Từ đầu năm 2019 đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau đã phối hợp với Sở Công Thương tổ chức khai trương tuyến du lịch xuyên rừng Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau; đồng thời khai trương nhiều điểm bán sản phẩm đặc sản trên địa bàn tỉnh.
Đây là các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi du lịch Cà Mau, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Đất Mũi để chuẩn bị điều kiện phục vụ cho tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030.
Cụ thể, tỉnh tổ chức các tour du lịch xuyên rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau-Khu Ramsar và Khu Dự trữ Sinh quyển của Thế giới. Đáng chú ý, tour du lịch xuyên rừng tại Đất Mũi được tỉnh đầu tư, xây dựng với mục tiêu phát triển du lịch sinh thái cộng đồng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Đất Mũi để đáp ứng nhu cầu của khách tham quan loại hình khám phá, trải nghiệm.
[Đưa Mũi Cà Mau trở thành khu du lịch trọng điểm lớn nhất tỉnh]
Tỉnh khai trương sáu điểm bán sản phẩm đặc sản Cà Mau nhằm giới thiệu, quảng bá tới du khách; phát triển thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm du lịch là thế mạnh, mang tính đặc trưng của địa phương. Qua đó, các điểm bán sản phẩm đặc sản Cà Mau đã giới thiệu, quảng bá trên 40 mặt hàng, sản phẩm du lịch tới du khách. Các loại sản phẩm được nhiều khách tham quan, du lịch ưa chuộng phải kể đến mặt hàng khô tôm, khô cá, mật ong, rượu, dưa bồn bồn, mắm, bánh phồng tôm...
Ngành du lịch Cà Mau chú trọng phát triển mạnh loại hình du lịch trải nghiệm tại các điểm du lịch cộng đồng, với thông điệp "Hãy đến Đất Mũi Cà Mau để tham quan, trải nghiệm những sản phẩm du lịch đặc sắc và khác biệt của vùng đất nơi địa đầu cực Nam của Tổ quốc."
Cùng với đó, tỉnh đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ rừng, bảo vệ đa dạng sinh học, bảo tồn nguồn tài nguyên quý giá hiện có gắn với bản sắc văn hóa địa phương.
Trong chín ngày nghỉ Tết (từ ngày 2-10/2), tỉnh Cà Mau đón gần 140.000 lượt khách đến tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa lịch sử.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng cho biết khách du lịch tới Cà Mau giảm 13% so với thời điểm Tết năm 2018 do Khu du lịch Hòn Đá Bạc đang tạm ngưng hoạt động để đầu tư nâng cấp, sửa chữa. Tuy nhiên lượng khách đến tham quan tại Khu du lịch Mũi Cà Mau và một số địa danh nổi tiếng của tỉnh tăng cao. Đây là tín hiệu vui của ngành du lịch Cà Mau trong đầu Năm mới. Đơn cử dịp Tết, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đón gần 13.000 lượt khách, Khu du lịch Đất Mũi đón hơn 16.100 lượt khách, Khu du lịch Khai Long đón hơn 29.000 lượt khách...
Các khu, địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt điều kiện phục vụ nhu cầu của du khách, giá dịch vụ được niêm yết công khai. Nhờ chú trọng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch nên Cà Mau đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách dịp Tết./.