Sáng 14/9, tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sài Gòn, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 7 - một trong những sự kiện du lịch quốc gia hàng đầu được tổ chức tại Việt Nam hàng năm, với chủ đề “Bốn quốc gia-một điểm đến” (Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar) đã chính thức khai trương.
Dự lễ cắt băng khai trương có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia Thong Khon, Bộ trưởng Thông tin-Văn hóa và Du lịch Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bovieng Kham Vongdara, Bộ trưởng Bộ Khách sạn và Du lịch nước Cộng hòa Liên bang Myanmar U Tint Hsan.
Đại diện các cơ quan tổ chức du lịch nước ngoài, các doanh nghiệp du lịch hàng lữ hành quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng đông đảo đại diện các cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương trong cả nước và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Việt Nam đã tham dự hội chợ.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết hội chợ ITE HCMC năm nay cho thấy tầm vóc và quy mô của sự kiện càng được nâng cao, mang tính quốc tế sâu rộng.
Mục đích quan trọng của ITE HCMC không chỉ là tăng cường hợp tác, phát triển du lịch của 4 quốc gia trên nhằm khai thác tiềm năng, phát triển các thế mạnh sản phẩm du lịch của mỗi nước thuộc Tiểu vùng sông Mekong, mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch có điều kiện tiếp cận, trao đổi hợp tác kinh doanh với các đối tác đến từ thị trường khách trọng điểm và tiềm năng của khu vực.
Trong hai ngày đầu tiên (14 và 15/9), hội chợ dành riêng cho các doanh nghiệp thương mại và “người mua - hãng lữ hành quốc tế” với 30 cuộc hẹn giữa 161 đại điện của các doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành quốc tế cùng các doanh nghiệp 4 nước giao lưu trực tiếp, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển du lịch.
Hai ngày kế tiếp (16 và 17/9), hội chợ mở cửa chào đón công chúng vào tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm dịch vụ du lịch được giới thiệu, quảng bá, là một điểm đến cho người tiêu dùng du lịch tìm kiếm các kỳ nghỉ thú vị, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các doanh nghiệp chào bán trong dịp này.
Trong khuôn khổ hội chợ còn có Hội nghị Xúc tiến đầu tư du lịch 4 nước Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực du lịch của 4 nước nói riêng và khu vực ASEAN nói chung.
Giải thưởng du lịch cũng được trao cho các doanh nghiệp du lịch cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, góp phần tạo ra môi trường cạnh tranh du lịch lành mạnh và đóng góp cho việc xây dựng thương hiệu du lịch 4 nước.
Hội chợ mở cửa đến ngày 17/9./.
Dự lễ cắt băng khai trương có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia Thong Khon, Bộ trưởng Thông tin-Văn hóa và Du lịch Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bovieng Kham Vongdara, Bộ trưởng Bộ Khách sạn và Du lịch nước Cộng hòa Liên bang Myanmar U Tint Hsan.
Đại diện các cơ quan tổ chức du lịch nước ngoài, các doanh nghiệp du lịch hàng lữ hành quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng đông đảo đại diện các cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương trong cả nước và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Việt Nam đã tham dự hội chợ.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết hội chợ ITE HCMC năm nay cho thấy tầm vóc và quy mô của sự kiện càng được nâng cao, mang tính quốc tế sâu rộng.
Mục đích quan trọng của ITE HCMC không chỉ là tăng cường hợp tác, phát triển du lịch của 4 quốc gia trên nhằm khai thác tiềm năng, phát triển các thế mạnh sản phẩm du lịch của mỗi nước thuộc Tiểu vùng sông Mekong, mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch có điều kiện tiếp cận, trao đổi hợp tác kinh doanh với các đối tác đến từ thị trường khách trọng điểm và tiềm năng của khu vực.
Trong hai ngày đầu tiên (14 và 15/9), hội chợ dành riêng cho các doanh nghiệp thương mại và “người mua - hãng lữ hành quốc tế” với 30 cuộc hẹn giữa 161 đại điện của các doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành quốc tế cùng các doanh nghiệp 4 nước giao lưu trực tiếp, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển du lịch.
Hai ngày kế tiếp (16 và 17/9), hội chợ mở cửa chào đón công chúng vào tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm dịch vụ du lịch được giới thiệu, quảng bá, là một điểm đến cho người tiêu dùng du lịch tìm kiếm các kỳ nghỉ thú vị, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các doanh nghiệp chào bán trong dịp này.
Trong khuôn khổ hội chợ còn có Hội nghị Xúc tiến đầu tư du lịch 4 nước Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực du lịch của 4 nước nói riêng và khu vực ASEAN nói chung.
Giải thưởng du lịch cũng được trao cho các doanh nghiệp du lịch cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, góp phần tạo ra môi trường cạnh tranh du lịch lành mạnh và đóng góp cho việc xây dựng thương hiệu du lịch 4 nước.
Hội chợ mở cửa đến ngày 17/9./.
Hà Huy Hiệp (TTXVN/Vietnam+)