Khai mạc Tuần lễ du lịch 'Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tôi yêu'

Tuần lễ du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tôi yêu” được kỳ vọng góp phần phục hồi ngành du lịch thành phố sau đại dịch cũng như hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chương trình kích cầu cuối năm.
Khai mạc Tuần lễ du lịch 'Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tôi yêu' ảnh 1Người dân và du khách tham gia hoạt động hưởng ứng Tuần lễ du lịch 'Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tôi yêu.' (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ngày 24/12, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức khai mạc Tuần lễ du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tôi yêu" lần thứ nhất.

Theo Ban tổ chức, sự kiện diễn ra từ nay đến hết ngày 31/12/2021 nhằm lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố Hồ Chí Minh đến với người dân cũng như truyền cảm hứng du lịch và khám phá điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh đến du khách trong nước và quốc tế.

Tuần lễ du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tôi yêu” cũng được kỳ vọng sẽ góp phần phục hồi ngành du lịch thành phố sau đại dịch cũng như hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp triển khai đa dạng chương trình kích cầu du lịch cuối năm trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19.

Trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tôi yêu” sẽ có không gian giới thiệu hình ảnh và thông tin chi tiết về những điểm đến nổi bật của thành phố Thủ Đức và các quận/huyện, cùng tuyến du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh trong điều kiện thích ứng an toàn COVID-19 đến năm 2022 tại Bưu điện Trung tâm thành phố.

[Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh "trở mình" với sản phẩm mới]

Đồng thời, tại địa điểm này còn diễn ra những chương trình nghệ thuật đường phố (Street Show) kết hợp giữa nghệ thuật đương đại thế giới với âm nhạc truyền thống; cuộc thi Ảnh đẹp online khám phá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh dành cho người Việt Nam và người nước ngoài tham gia với chủ đề “Thành phố tôi yêu qua những ô cửa”...

Ngoài ra, trong dịp này, nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tôi yêu” cũng diễn ra trên địa bàn thành phố, gồm: diễu hành xe đạp và Hop on Hop off khởi động Tuần lễ Du lịch; chương trình truyền cảm hứng của các đại sứ Tuần lễ du lịch thành phố; chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành cho các dịch vụ lữ hành, khách sạn và hoạt động tham quan, vui chơi-giải trí; hoạt động “Khám phá đa sắc màu ẩm thực” của Thành phố Hồ Chí Minh và hoạt động “Nhộn nhịp mua sắm”...

Tại lễ phát động, bà Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng để Tuần lễ du lịch không chỉ dừng lại ở giới hạn thời gian 7 ngày, hướng đến việc trở thành sự kiện thường niên của người dân thành phố và du khách gần xa, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cần tiếp tục phối hợp sở, ngành, thành phố Thủ Đức và các quận/huyện tập trung cho công tác phát triển sản phẩm du lịch. Từ đó, mỗi quận/huyện phải hướng đến có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch, xem đây là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến.

Khai mạc Tuần lễ du lịch 'Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tôi yêu' ảnh 2 Đại diện Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và sở, ngành, doanh nghiệp tham gia phát động Tuần lễ du lịch 'Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tôi yêu.' (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Bà Phan Thị Thắng đề nghị Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh truyền thông dựa trên sự chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo điều kiện và giúp người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Thành phố Hồ Chí Minh xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch năm 2022, vì vậy cộng đồng doanh nghiệp du lịch-dịch vụ chủ động chuẩn bị những điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại.

Song song với đó, cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh liên kết đón khách quốc tế đến từ các địa phương đã được cho phép theo "một chương trình nhiều điểm đến"./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục