Tiếp nối thành công đầy ấn tượng của các kỳ triển lãm năm trước, Triển lãm sản phẩm Thái Lan lần thứ 11 đã được khai mạc sáng 11/8, tại Hà Nội , thu hút trên 130 công ty của Thái Lan tham dự.
Phát biểu khai mạc, đánh giá cao tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Anunson Chinvano khẳng định thị trường bán lẻ Việt Nam thực sự có tiềm năng phát triển đang được các thương nhân và nhà đầu tư Thái Lan quan tâm.
Đại sứ cho biết hội chợ lần này, ngoài quảng bá các sản phẩm của Thái Lan, còn là dịp để các doanh nghiệp Thái Lan nghiên cứu thị trường bán lẻ Việt Nam và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam.
Đặc biệt năm nay, với sự tham gia của một nhóm múa truyền thống đến từ Thái Lan, triển lãm năm nay không chỉ thúc đẩy các hoạt động thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam mà còn giúp nâng cao sự hiểu biết về văn hóa Thái Lan nói riêng cũng như về đất nước Thái Lan nói chung với người dân Việt Nam.
Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên khẳng định trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế và hoạt động đầu tư kinh doanh của Việt Nam với các nước trong cộng đồng các quốc gia ASEAN, trong đó có Thái Lan.
Thứ trưởng hy vọng hội chợ lần này sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh của hai nước gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác nhiều mặt về thương mại, đầu tư, giao lưu văn hóa giữa Thái Lan và Việt Nam trong thời gian tới.
Với gần 200 gian hàng tham gia tại Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2011 sẽ tập trung trưng bày các sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng của Thái Lan như thực phẩm, đồ uống, trái cây, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sản phẩm, thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, đồ trang trí và quà tặng lưu niệm.
Triển lãm sản phẩm Thái Lan sẽ kết thúc vào ngày 14/8 tới./.
Khánh Vân (Vietnam+)