Ngày 8/6, tỉnh Khánh Hòa và Tổng cục Du lịch đã khai mạc Hội chợ chuyên đề Dulịch biển đảo quốc tế Nha Trang-Việt Nam.
Hội chợ lần đầu tiên được tổ chức, mang chủ đề “Biển đảo và sự phát triển dulịch.”
Hội chợ quy tụ hơn 100 gian hàng của Tổng cục Du lịch, Tổng công ty Hàng khôngViệt Nam, hơn 20 tỉnh, thành phố duyên hải và các trung tâm du lịch lớn nhưKhánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Yên, Thành phốHồ Chí Minh, Hà Nội, Bà Rịa-Vũng Tàu cùng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn,khu nghỉ dưỡng và khu du lịch tiêu biểu.
Ngoài ra, hội chợ còn có sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch quốc tế đến từMalaysia, Indonesia, Campuchia, Philippines, Ấn Độ, UAE, Bulgaria nhằm tìm kiếmcơ hội kết nối, hợp tác với Việt Nam, giới thiệu và chào bán sản phẩm của mình.
Tại hội chợ, các doanh nghiệp đã giới thiệu ba loại hình du lịch là inbound (thuhút khách nước ngoài vào Việt Nam), outbound (mời các doanh nghiệp du lịch quốcgia và doanh nghiệp nước ngoài đến giới thiệu sản phẩm cho du khách tại ViệtNam) và du lịch nội địa. Hội chợ đã tạo ra những cuộc gặp gỡ hiệu quả cho cácdoanh nghiệp lữ hành, các đơn vị quản lý điểm đến tham quan, các nhà đầu tư, cácđơn vị cung cấp dịch vụ với khách du lịch.
Các địa phương và các doanh nghiệp trong nước đã tiến hành hoạt động quảng báđiểm đến cho du khách trong nước và quốc tế về tiềm năng du lịch biển, đảo củaViệt Nam; những địa điểm du lịch biển đảo chất lượng, các sản phẩm du lịch đặctrưng, dịch vụ du lịch của từng địa phương.
Đặc biệt, hội chợ còn diễn ra Phiên họp đặc biệt nhóm công tác sản phẩm du lịchvà marketing ASEAN; đồng thời Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức hội thảochuyên đề “Du lịch tàu biển Việt Nam” và Quỹ Nghiên cứu Phát triển miền Trung tổchức cuộc hội thảo với chủ đề “Phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh Duyên hảimiền Trung.”
Hội chợ kéo dài đến hết ngày 10/6./.
Hội chợ lần đầu tiên được tổ chức, mang chủ đề “Biển đảo và sự phát triển dulịch.”
Hội chợ quy tụ hơn 100 gian hàng của Tổng cục Du lịch, Tổng công ty Hàng khôngViệt Nam, hơn 20 tỉnh, thành phố duyên hải và các trung tâm du lịch lớn nhưKhánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Yên, Thành phốHồ Chí Minh, Hà Nội, Bà Rịa-Vũng Tàu cùng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn,khu nghỉ dưỡng và khu du lịch tiêu biểu.
Ngoài ra, hội chợ còn có sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch quốc tế đến từMalaysia, Indonesia, Campuchia, Philippines, Ấn Độ, UAE, Bulgaria nhằm tìm kiếmcơ hội kết nối, hợp tác với Việt Nam, giới thiệu và chào bán sản phẩm của mình.
Tại hội chợ, các doanh nghiệp đã giới thiệu ba loại hình du lịch là inbound (thuhút khách nước ngoài vào Việt Nam), outbound (mời các doanh nghiệp du lịch quốcgia và doanh nghiệp nước ngoài đến giới thiệu sản phẩm cho du khách tại ViệtNam) và du lịch nội địa. Hội chợ đã tạo ra những cuộc gặp gỡ hiệu quả cho cácdoanh nghiệp lữ hành, các đơn vị quản lý điểm đến tham quan, các nhà đầu tư, cácđơn vị cung cấp dịch vụ với khách du lịch.
Các địa phương và các doanh nghiệp trong nước đã tiến hành hoạt động quảng báđiểm đến cho du khách trong nước và quốc tế về tiềm năng du lịch biển, đảo củaViệt Nam; những địa điểm du lịch biển đảo chất lượng, các sản phẩm du lịch đặctrưng, dịch vụ du lịch của từng địa phương.
Đặc biệt, hội chợ còn diễn ra Phiên họp đặc biệt nhóm công tác sản phẩm du lịchvà marketing ASEAN; đồng thời Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức hội thảochuyên đề “Du lịch tàu biển Việt Nam” và Quỹ Nghiên cứu Phát triển miền Trung tổchức cuộc hội thảo với chủ đề “Phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh Duyên hảimiền Trung.”
Hội chợ kéo dài đến hết ngày 10/6./.
Phương Mai