Ngày 18/12, Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) và Công ty CHAOYU EXPO phối hợp cùng một số đơn vị khác khai mạc chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam (IBTE 2024), cùng Triển lãm quốc tế quà tặng và đồ gia dụng Việt Nam (IGHE 2024) tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Cụ thể, triển lãm IBTE 2024 quy tụ hơn 200 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ... mang đến đa dạng sản phẩm đồ chơi nghệ thuật, đồ chơi trí tuệ; mặt hàng thiết yếu cho trẻ em như tã lót, bình sữa, núm vú giả, máy hút sữa... Trong khi đó, triển lãm IGHE 2024 thu hút hơn 150 công ty đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, giới thiệu phong phú các sản phẩm đồ dùng nhà bếp, đồ gia dụng, quà tặng.
Trong khuôn khổ chuỗi triển lãm năm nay, Ban tổ chức còn triển khai một số hội thảo, tọa đàm... nhằm chia sẻ thông tin, cung cấp góc nhìn đa chiều về xu hướng phát triển thị trường, giúp doanh nghiệp mở rộng cơ hội kinh doanh, tối ưu hóa mạng lưới kết nối. Đặc biệt, Ban tổ chức còn phối hợp cùng Liên minh Hiệp hội trẻ sơ sinh và đồ chơi châu Á (ATAA) tổ chức hoạt động kết nối giao thương trực tiếp với sự tham gia của nhà mua đến từ các hiệp hội ngành đồ chơi và sản phẩm trẻ em của Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Ấn Độ.
Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp tham gia chuỗi triển lãm năm nay được tạo điều kiện thuận lợi tham quan dành cho nhà mua VIP nhằm tạo cầu nối giao lưu, gặp gỡ với các đối tác mua hàng tiềm năng. Ban tổ chức kỳ vọng hoạt động này không chỉ thúc đẩy cơ hội hợp tác hiệu quả giữa các bên, mà còn hướng tới sự phát triển bền vững và hợp tác đầu tư, kinh doanh.
Tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công Thương, Phụ trách Văn phòng Bộ phía Nam cho biết, trong bối cảnh toàn cầu hóa nền kinh tế, Chính phủ Việt Nam thực hiện các cam kết hợp tác kinh tế quốc tế với yêu cầu ngày càng cao hơn, toàn diện hơn tạo ra nhiều cơ hội cho hợp tác cùng phát triển. Trên cơ sở này, ngành sản xuất tiêu dùng của Việt Nam được tiếp tục thúc đẩy mở rộng, nhu cầu hợp tác sản xuất, cải tiến sản phẩm, năng lực đổi mới và tính cập nhật sản phẩm ngày càng được đẩy nhanh.
Chuỗi triển lãm IBTE 2024 và IGHE 2024 với sự tham gia đông đảo doanh nghiệp là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp tiêu dùng trong nước và quốc tế, cũng như nhu cầu ngày càng cao của thị trường về các sản phẩm tiêu dùng hiện đại. Các sự kiện này cũng khẳng định niềm tin vững chắc của doanh nghiệp vào tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường đồ chơi, sản phẩm trẻ em, quà tặng và đồ gia dụng tại Việt Nam, cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho những ngành liên quan.
Ông Hou Huaizhi, Phó Tổng giám đốc CHAOYU EXPO, chia sẻ nền kinh tế Việt Nam hiện đang nằm ở nhóm những nước tăng trưởng cao trong khu vực và trên thế giới, thị trường sản phẩm và đồ chơi trẻ em, quà tặng và đồ gia dụng tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển chưa từng có. Trong bối cảnh đó, sự kiện hội chợ, triển lãm chuyên ngành quốc tế ngày càng trở thành cầu nối quan trọng, giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước nắm bắt cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường.
Đặc biệt, chuỗi triển lãm IBTE 2024 và IGHE 2024 diễn ra từ nay đến ngày 20/12, nhiều doanh nghiệp tham gia trưng bày công nghệ, giải pháp, sản phẩm tiện ích, chất lượng, an toàn tiêu dùng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.
Đây cũng là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, tạo điều kiện cho nhà sản xuất trong nước tiếp cận với công nghệ mới, sản phẩm đa dạng, dịch vụ tiên tiến... nhằm nâng cao tiện nghi cuộc sống của người dân Việt Nam trên bước đường hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế./.
Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng
IBTE 2024 quy tụ hơn 200 thương hiệu hàng đầu đến từ 5 quốc gia và vùng lãnh, gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ nhằm giới thiệu các sản phẩm mới với chất lượng cao.