Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 tiếp tục tăng cao

Thông tin từ Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam qua 2 tháng đầu năm 2016 ước đạt 1.638.670 lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.
(Ảnh minh họa: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)

Thông tin từ Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 24/2 cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2016 ước đạt 833.598 lượt, tăng 3,5% so với tháng 01/2016. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2/2016 đã tăng 20% so với cùng kỳ tháng 2/2015. Trong đó, khách đến bằng đường không vẫn chiếm đa số. 

Như vậy, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam qua 2 tháng đầu năm 2016 ước đạt 1.638.670 lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. 

Thống kê cũng cho thấy hầu hết các thị trường khách đều tăng trong 2 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó có hàng loạt thị trường tăng trưởng mạnh ở mức 2 con số trở lên như: Hong Kong tăng 169,9%; Trung Quốc tăng 48,8%; Hàn Quốc tăng 31%... Khách đến từ các thị trường Tây Âu được hưởng chính sách miễn thị thực trong vòng 15 ngày cũng có tăng trưởng tốt, như Italy tăng 25,6%; Anh tăng 19,6%; Tây Ban Nha tăng 17,1%; Đức tăng 14,4%... Vẫn còn có một vài trị trường giảm, trong đó giảm mạnh nhất là Campuchia, giảm 64%... 

Du lịch nội địa trong 2 tháng đầu năm 2016 cũng tăng trưởng tốt. Ước tính, trong 2 tháng đầu năm du lịch nội địa phục vụ 14,2 triệu lượt khách, trong đó có 6,8 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 80.680 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2015. 

Hà Nội, một trong những địa phương trọng điểm của du lịch Việt Nam cũng đã có tín hiệu tăng trưởng tốt khi 2 tháng đầu năm 2016, số lượng khách quốc tế đến lưu trú đã tăng 28%. Trong đó, lượng khách quốc tế đến từ Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia tăng mạnh. 

Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Năm 2016, Hà Nội phấn đấu đón 22 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch khoảng 60.000 tỷ đồng, tăng 8% so với năm ngoái. Đặc biệt, năm 2016, du lịch Hà Nội sẽ đổi mới mạnh mẽ, tập trung khai thác các thế mạnh của Thủ đô, phát triển sản phẩm du lịch, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch Hà Nội thực sự đi vào chiều sâu. Năm nay, Hà Nội tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá ở nước ngoài để thu hút khách quốc tế đến với Hà Nội. 

Tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam sẽ diễn ra tháng 4/2016, Hà Nội được chọn là điểm đến của du lịch Việt Nam 2016 cùng với vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ. Hiện tại, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đang tiến hành xúc tiến, quảng bá tại Nga nhằm thu hút du khách Nga tới Hà Nội, sau đó sẽ sang các điểm đến khác của Việt Nam hoặc nối tour sang các nước khác. 

Cũng tại Hội chợ này, các đơn vị du lịch của Việt Nam đã chuẩn bị nhiều sản phẩm kích cầu, mức giá hợp lý dành riêng cho khách Nga. Các sản phẩm này sẽ kết nối Hà Nội với các tỉnh, thành phố ven biển như Thanh Hóa, Quảng Ninh ở phía Bắc và Bình Định, Phú Yên ở Nam Trung Bộ. Ngoài sản phẩm hướng biển, Ban tổ chức cũng giới thiệu tour kết nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc hoặc Tây Nguyên để thu hút du khách Nga./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục