Khách hàng trẻ Việt Nam: Cơ hội kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn

Một quan chức của Lotte Shopping cho biết Việt Nam là điểm đến kinh doanh hấp dẫn với tỷ lệ dân số trẻ cao, yêu thích ẩm thực, nhạc pop và phim truyền hình Hàn Quốc.
Người dân đi mua sắm ở siêu thị Lotte Mart Cần Thơ. (Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN)

Các tập đoàn bán lẻ Hàn Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực thâm nhập vào thị trường Việt Nam, nơi có tiềm năng tăng trưởng rất lớn nhờ tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng và tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động cao.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tập đoàn Lotte và tập đoàn Shinsegae, hai “gã khổng lồ” bán lẻ hàng đầu tại Hàn Quốc, đang hoạt động tích cực nhất trong bối cảnh này.

Tập đoàn Lotte hiện có 20 công ty thành viên hoạt động tại Việt Nam, trong đó có Lotte GRS, Lotte Shopping và Lotte Culture Works.

Vào tháng 8/2023, Tập đoàn Lotte sẽ khai trương Thủy cung Lotte World và Lotte Mall Tây Hồ tại Hà Nội.

Lotte Mall Tây Hồ có tổng vốn đầu tư là 634 triệu USD, bao gồm một trung tâm mua sắm phức hợp theo mô hình Hàn Quốc có quy mô lớn nhất tại Hà Nội cùng với một tòa tháp khách sạn, chung cư và văn phòng.

[Gắn kết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng bền chặt]

Tập đoàn Lotte cũng đang đầu tư khoảng 900 triệu USD để xây dựng Thành phố Sinh thái Thông minh Thủ Thiêm, bao gồm trung tâm mua sắm, khách sạn, văn phòng, nhà ở và rạp chiếu phim.

Thành phố Sinh thái Thông minh Thủ Thiêm được khởi công xây dựng ngày 2/9/2022 và dự kiến hoàn thành vào năm 2030.

Một quan chức của Lotte Shopping cho biết: "Thị trường bán lẻ Việt Nam đã tăng trưởng khoảng 100 lần trong 20 năm qua. Đây là điểm đến kinh doanh hấp dẫn với tỷ lệ dân số trẻ cao, yêu thích ẩm thực, nhạc pop và phim truyền hình Hàn Quốc."

Cùng nhịp với tập đoàn Lotte, tập đoàn Shinsegae có kế hoạch mở cửa hàng Emart thứ ba tại Việt Nam theo hợp đồng nhượng quyền chính với tập đoàn THACO trong nửa cuối năm nay.

Ngoài ra, một "gã khổng lồ" bán lẻ khác của Hàn Quốc là GS Retail đã mở hơn 200 cửa hàng tiện lợi GS25 tại Việt Nam.

Việt Nam có thị trường nội địa với dân số gần 100 triệu người. Dân số tầng lớp trung lưu dự kiến sẽ đạt 56 triệu người trong 10 năm tới.

Trong tỷ lệ thành phần dân số, những người dưới 30 tuổi chiếm 50% dân số trong khi dân số trong độ tuổi lao động chiếm 70%.

Dư luận báo chí Hàn Quốc cho rằng Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn và trong thời điểm nhiều nhà bán lẻ đang tìm kiếm điểm đến kinh doanh tiếp theo sau Trung Quốc, không có lựa chọn nào tốt hơn Việt Nam vào lúc này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục