Ngày 12/9, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị hợp tác phát triển du lịch Việt Nam-Liên bang Nga tại thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng nhằm triển khai hợp tác phát triển du lịch giữa Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Việt Nam và Cơ quan Du lịch Quốc gia Liên bang Nga, được ký kết tháng 5/2013.
Hội nghị đã phổ biến kế hoạch xúc tiến du lịch tại thị trường Liên bang Nga giai đoạn 2013-2015, giới thiệu thị trường du lịch Nga, điểm đến Việt Nam và những chính sách du lịch nhằm thu hút du khách Nga.
Ngoài ra, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận các phương pháp tiếp cận và các giải pháp nhằm đẩy mạnh việc thu hút khách du lịch Nga đến Việt Nam thông qua các công tác xúc tiến du lịch; đồng thời phân tích, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ du lịch, tìm hiểu nghiên cứu nhu cầu tâm lý tiêu dùng và thị hiếu du lịch của du khách Nga.
Liên bang Nga đang là thị trường nguồn hàng đầu về lượng khách du lịch đến Việt Nam trong những năm qua, trung bình mỗi năm tăng khoảng 50%.
Hiện ngày càng nhiều du khách Nga chọn Việt Nam là điểm đến ưa thích khi du lịch châu Á để khám phá đất nước có bề dày lịch sử, nền văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc, nơi có bờ biển dài cùng nhiều di sản, cảnh đẹp hấp dẫn và an toàn.
Trong năm 2012, Việt Nam đã thu hút trên 174.000 lượt du khách Nga, tăng 71% so với năm 2011. Riêng 7 tháng của năm nay, đã có khoảng 170.000 lượt khách du lịch Nga tới Việt Nam, tăng hơn 57% so với cùng kỳ năm 2012.
Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, nhấn mạnh: Để ngành du lịch ngày càng phát triển, cần tăng cường mối quan hệ chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý du lịch quốc gia, chính quyền địa phương, cơ quan đại diện ngoại giao, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Các bên cần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch hai nước tiếp xúc, trao đổi, hợp tác kinh doanh, nghiên cứu xây dựng các chương trình du lịch mới hấp dẫn, độc đáo, thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai quốc gia.
Việt Nam sẽ tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành Việt Nam và Nga hợp tác, kinh doanh có hiệu quả./.
Đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng nhằm triển khai hợp tác phát triển du lịch giữa Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Việt Nam và Cơ quan Du lịch Quốc gia Liên bang Nga, được ký kết tháng 5/2013.
Hội nghị đã phổ biến kế hoạch xúc tiến du lịch tại thị trường Liên bang Nga giai đoạn 2013-2015, giới thiệu thị trường du lịch Nga, điểm đến Việt Nam và những chính sách du lịch nhằm thu hút du khách Nga.
Ngoài ra, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận các phương pháp tiếp cận và các giải pháp nhằm đẩy mạnh việc thu hút khách du lịch Nga đến Việt Nam thông qua các công tác xúc tiến du lịch; đồng thời phân tích, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ du lịch, tìm hiểu nghiên cứu nhu cầu tâm lý tiêu dùng và thị hiếu du lịch của du khách Nga.
Liên bang Nga đang là thị trường nguồn hàng đầu về lượng khách du lịch đến Việt Nam trong những năm qua, trung bình mỗi năm tăng khoảng 50%.
Hiện ngày càng nhiều du khách Nga chọn Việt Nam là điểm đến ưa thích khi du lịch châu Á để khám phá đất nước có bề dày lịch sử, nền văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc, nơi có bờ biển dài cùng nhiều di sản, cảnh đẹp hấp dẫn và an toàn.
Trong năm 2012, Việt Nam đã thu hút trên 174.000 lượt du khách Nga, tăng 71% so với năm 2011. Riêng 7 tháng của năm nay, đã có khoảng 170.000 lượt khách du lịch Nga tới Việt Nam, tăng hơn 57% so với cùng kỳ năm 2012.
Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, nhấn mạnh: Để ngành du lịch ngày càng phát triển, cần tăng cường mối quan hệ chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý du lịch quốc gia, chính quyền địa phương, cơ quan đại diện ngoại giao, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Các bên cần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch hai nước tiếp xúc, trao đổi, hợp tác kinh doanh, nghiên cứu xây dựng các chương trình du lịch mới hấp dẫn, độc đáo, thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai quốc gia.
Việt Nam sẽ tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành Việt Nam và Nga hợp tác, kinh doanh có hiệu quả./.
Vũ Tiến Lực (TTXVN)