Khắc phục sự cố cầu Bình Lợi sau khi đường sắt Bắc-Nam bị tê liệt

Phó Giám đốc Công ty Quản lý đường sắt Sài Gòn cho biết, đến 15 giờ chiều cùng ngày, tổ khắc phục sự cố đã cơ bản hoàn tất sửa chữa đoạn đường sắt bị hư hỏng tại cầu Bình Lợi.
Lực lượng chức năng tiến hành khắc phục sự cố. (Ảnh: TTXVN)

Liên quan đến vụ sà lan chở đá đâm vào cầu Bình Lợi cũ vào rạng sáng 1/11, ông Nguyễn Đình Đảng, Phó Giám đốc Công ty Quản lý đường sắt Sài Gòn cho biết, đến 15 giờ chiều cùng ngày, tổ khắc phục sự cố đã cơ bản hoàn tất sửa chữa đoạn đường sắt bị hư hỏng.

Tuy nhiên, các đoàn tàu khi lưu thông qua đây phải có sự điều khiển của nhân viên đường sắt và di chuyển với vận tốc không quá 5km/h.

Dự kiến đến ngày mai 2/11, công tác sửa chữa sẽ hoàn tất, tàu hỏa qua đây mới có thể lưu thông với vận tốc bình thường.

Trước đó, khoảng 1 giờ 20 phút rạng sáng ngày 1/11, chiếc sà lan mang số hiệu 05.853 do tài công Nguyễn Quốc Cường (32 tuổi, ngụ Bạc Liêu) điều khiển chở hơn 1.000 tấn vật liệu xây dựng lưu thông trên sông Sài Gòn.

Khi tới khu vực cầu Bình Lợi cũ thì nắp cabin của sà lan đụng vào nhịp số 4 khiến đường ray xe lửa tuyến Bắc-Nam bị lệch khoảng 25 cm, một số thanh giằng bằng gỗ của cầu bị gãy.

Vụ việc khiến tàu hỏa không thể lưu thông qua cầu được. Giao thông trên tuyến đường sắt Bắc-Nam, đoạn qua khu vực quận Bình Thạnh và quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh tê liệt hơn 5 tiếng đồng hồ.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy-đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị chức năng đến bảo vệ hiện trường. Tổ khắc phục sự cố khẩn trương có mặt tại hiện trường để sửa chữa đoạn đường sắt bị hỏng ngay trong đêm.

Đến 6 giờ 35 sáng cùng ngày, sự cố nói trên cơ bản được khắc phục xong để đón đoàn tàu đầu tiên chạy qua sau khi phải hoãn nhiều chuyến tàu đi và đến Ga Sài Gòn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục