Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Mão, tại cầu tạm cầu Nọc Nạng nằm trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa bàn huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu liên tục xảy ra kẹt xe nghiêm trọng; có ngày cao điểm kẹt xe 24/24 giờ, xe đậu nối đuôi nhau kéo dài hàng kilômét.
Theo các hộ dân ở đây cho biết, từ giữa tháng 1/2011 trở lại đây, đặc biệt là những ngày giáp Tết Nguyên đán, lượng xe, khách từ các tỉnh, thành phố đổ về nhiều nên cầu Nọc Nạng kẹt xe 24/24 giờ.
Nguyên nhân là do cầu Nọc Nạng được phá bỏ để xây cầu mới nhưng cầu tạm bắc để cho xe lưu thông lại quá nhỏ, chỉ qua lại có một chiều nên thường quá tải. Các xe nối đuôi nhau hàng kilômét để qua lại cây cầu mất cả giờ đồng hồ, làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, mua sắm của người dân trong những ngày Tết.
Không chỉ kẹt xe cầu Nọc Nạng mà một số đoạn qua các chợ còn vướng giải tỏa, chưa thi công được cũng xảy ra ùn tắc như đoạn qua chợ Láng Tròn, chợ Hòa Bình… gây không ít khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.
Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến quốc lộ 1A đoạn từ Cần Thơ đến Cà Mau (dài 190km) được khởi công từ năm 2003, dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2010. Việc nâng cấp, mở rộng mặt đường cơ bản đã xong nhưng tiến độ thi công 16 cây cầu trên tuyến chậm so với tiến độ. Nhờ các nhà thầu gấp rút thi công nên trước Tết Nguyên đán 2011 phần lớn số cầu trên đã thông xe.
Riêng cầu Nọc Nạng dự kiến đến cuối năm 2011 mới hoàn thành vì thi công cầu tạm và phần đường hai đầu cầu phải gia tải, chờ lún… Trước thực trạng trên, ngành chức năng, chính quyền địa phương rất nỗ lực điều tiết giao thông, phân công lực lượng trực 24/24 giờ nhưng “lực bất tòng tâm” do cầu tạm quá nhỏ trong khi đó lượng xe, người đi lại trong dịp Tết quá đông.
Để phần nào hạn chế tình trạng kẹt xe, nhất là từ nay đến sau Tết Nguyên đán, ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu khuyến cáo người và phương tiện tham gia giao thông hạn chế đi vào giờ cao điểm, giảm đi vào ban ngày./.
Theo các hộ dân ở đây cho biết, từ giữa tháng 1/2011 trở lại đây, đặc biệt là những ngày giáp Tết Nguyên đán, lượng xe, khách từ các tỉnh, thành phố đổ về nhiều nên cầu Nọc Nạng kẹt xe 24/24 giờ.
Nguyên nhân là do cầu Nọc Nạng được phá bỏ để xây cầu mới nhưng cầu tạm bắc để cho xe lưu thông lại quá nhỏ, chỉ qua lại có một chiều nên thường quá tải. Các xe nối đuôi nhau hàng kilômét để qua lại cây cầu mất cả giờ đồng hồ, làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, mua sắm của người dân trong những ngày Tết.
Không chỉ kẹt xe cầu Nọc Nạng mà một số đoạn qua các chợ còn vướng giải tỏa, chưa thi công được cũng xảy ra ùn tắc như đoạn qua chợ Láng Tròn, chợ Hòa Bình… gây không ít khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.
Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến quốc lộ 1A đoạn từ Cần Thơ đến Cà Mau (dài 190km) được khởi công từ năm 2003, dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2010. Việc nâng cấp, mở rộng mặt đường cơ bản đã xong nhưng tiến độ thi công 16 cây cầu trên tuyến chậm so với tiến độ. Nhờ các nhà thầu gấp rút thi công nên trước Tết Nguyên đán 2011 phần lớn số cầu trên đã thông xe.
Riêng cầu Nọc Nạng dự kiến đến cuối năm 2011 mới hoàn thành vì thi công cầu tạm và phần đường hai đầu cầu phải gia tải, chờ lún… Trước thực trạng trên, ngành chức năng, chính quyền địa phương rất nỗ lực điều tiết giao thông, phân công lực lượng trực 24/24 giờ nhưng “lực bất tòng tâm” do cầu tạm quá nhỏ trong khi đó lượng xe, người đi lại trong dịp Tết quá đông.
Để phần nào hạn chế tình trạng kẹt xe, nhất là từ nay đến sau Tết Nguyên đán, ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu khuyến cáo người và phương tiện tham gia giao thông hạn chế đi vào giờ cao điểm, giảm đi vào ban ngày./.
Huỳnh Sử (TTXVN/Vietnam+)