Kéo dài thời gian hỗ trợ thay thế xe công nông

Tại công văn 679/VPCP-KTN, Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài thời gian thực hiện hỗ trợ thay thế xe công nông  đến hết năm 2010.
Tại công văn 679/VPCP-KTN, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép kéo dài thờigian thực hiện Quyết định số 548/QĐ-TTg ngày 29/4/2009 về việc hỗ trợ thay thếxe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh thuộc diệnbị đình chỉ tham gia giao thông đến hết năm 2010 như đề nghị của Bộ Tài chính.

So với quy định cũ (Quyết định số 548/QĐ-TTg), thời gian thực hiện hỗ trợđối với chủ sở hữu phương tiện có xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới ba bánh,xe thô sơ ba, bốn bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông khi chuyển đổiphương tiện hoặc chuyển đổi nghề là đến hết ngày 31/12/2009.

Trong chỉ đạo mới nhất về việc thực hiện chính sách hỗ trợ phương tiện bịđình chỉ tham gia giao thông, Thủ tướng cũng quyết định không mở rộng địa bànthực hiện Quyết định 1491/QĐ-TTg ngày 8/11/2007 về việc thay thế xe công nông,xe tải quá niên hạn sử dụng tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên.

Theo Quyết định 1491/QĐ-TTg, trước mắt từ tháng 11/2007 đến hết năm 2010,chỉ thí điểm việc hỗ trợ trên tại các tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên và các tỉnhthuộc miền núi phía Bắc, sau đó mới tiến hành tổng kết đánh giá báo cáo Thủtướng Chính phủ việc triển khai tiếp.

Bộ Tài chính được Thủ tướng giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các bộ,ngành, địa phương tổng kết đánh giá kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ tại cácquyết định trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc triển khai tiếp theo trướcngày 31/12/2010.

Thủ tướng cũng yêu cầu, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với cácbộ, ngành địa phương đánh giá tình hình vi phạm việc lưu hành ôtô đã hết niênhạn sử dụng, xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốnbánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông, báo cáo Thủ tướng Chính phủviệc triển khai tiếp theo trước ngày 31/12/2010./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một trường hợp vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông bị lực lượng cán bộ, chiến sỹ đội CSGT số 7 dừng xe, kiểm tra và xử lý. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Nghị định 168 - Chỉ bàn tiến, không bàn lùi!

Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1/2025, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.

Công nhân gắn đèn tín hiệu cho phép rẽ phải khi đèn đỏ tại một số nút giao. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Ùn tắc giao thông căng thẳng, kéo dài nhiều giờ tại TP Hồ Chí Minh

Nghị định 168 của Chính phủ có hiệu lực với mức xử phạt cao nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ. Với mật độ xe rất lớn, các tuyến đường khu trung tâm TP Hồ Chí Minh đa phần nút giao lại gần nhau dẫn đến tình trạng dừng chờ kéo dài.