J&T Express “bắt tay” cùng thành phố Huế hỗ trợ giải quyết bài toán logistics tại địa phương, từng bước triển khai chiến lược “địa phương hóa," hiện thực cam kết đóng góp cho sự phát triển ngành logistics bền vững tại Việt Nam.
Ưu tiên phát triển dịch vụ vận chuyển phù hợp với từng địa phương
Tại Việt Nam, thị trường logistics đã phát triển bùng nổ trong những năm gần đây, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh online do xu hướng chuyển dịch các phương thức kinh doanh từ truyền thống sang nhiều nền tảng số. Không chỉ phát triển ở các thành phố mà xu hướng mua sắm trực tuyến còn len lỏi về các địa phương đã tạo áp lực rất lớn lên hệ thống chuỗi cung ứng, kênh phân phối... của các doanh nghiệp.
Trước tình trạng này, nhiều doanh nghiệp địa phương buộc phải tìm kiếm giải pháp vận chuyển và logistics phù hợp để tăng hiệu quả vận hành và chất lượng dịch vụ tới tay người tiêu dùng. Còn với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực giao nhận, một chiến lược “địa phương hóa” được thiết kế cho từng địa phương cũng là điều vô cùng cần thiết để đáp ứng nhu cầu riêng của thị trường.
Với hơn 5 năm kinh nghiệm tại Việt Nam trong lĩnh vực logistics và mạng lưới vận chuyển phủ sóng khắp 63 tỉnh thành, J&T Express đã từng bước “may đo” các sản phẩm và dịch vụ giao nhận phù hợp với các nhu cầu khác biệt theo thị trường như: chuyển phát tiêu chuẩn J&T Express được thiết kế cho tất cả đối tượng khách hàng; chuyển phát nhanh J&T Fast với thời gian giao hàng được tối ưu; siêu dịch vụ giao hàng cao cấp J&T Super với ưu thế vận chuyển hỏa tốc, ổn định và bảo mật cho đến giao hàng tươi sống J&T Fresh; hay tuyến vận chuyển quốc tế J&T International giúp khách hàng, doanh nghiệp tại địa phương có thể giao nhận đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.
Thấu hiểu thị trường logistics bản địa cũng như hành vi tiêu dùng, thanh toán của khách hàng cũng là một trong những định hướng để J&T Expess nghiên cứu đưa vào các dịch vụ mới như thanh toán đơn hàng bằng mã QR động và dịch vụ tiện ích Zalo ZNS.
Các tính năng này sẽ đẩy nhanh quá trình thực hiện giao dịch và thời gian xử lý đơn hàng, giúp khách hàng dễ dàng đối soát các thông tin, tránh nhầm lẫn trong quá trình giao dịch cũng như theo dõi tình trạng đơn hàng, kèm thông tin người vận chuyển để hạn chế lừa đảo.
Cũng nằm trong chiến lược “địa phương hóa," J&T Express đã thông qua chiến lược hợp tác với chính quyền cùng xây dựng giải pháp cụ thể cho doanh nghiệp tại từng địa phương. Cụ thể, công ty đã có buổi làm việc cùng Ủy ban Nhân dân thành phố Huế để giải quyết bài toán khó khăn về logistics mà thành phố đang gặp phải; từ đó, giúp các doanh nghiệp tại đây nâng cao năng lực vận chuyển, tối ưu quy trình vận hành.
Tạo bứt phá cho lĩnh vực logistics tại thành phố Huế
Hiện nay, theo con số thống kê của địa phương, có tới gần 5.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại Huế, trong đó, doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và siêu nhỏ chiếm đến 97%. Họ chủ yếu là các hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, doanh nghiệp tự phát, hộ kinh doanh sản phẩm làng nghề truyền thống nên việc thích nghi với chuyển đổi số và các hình thức vận chuyển chuyên nghiệp còn khó khăn.
[Khơi thông 'mạch máu' logistics, kết nối sản xuất và lưu thông]
Nhận thức được những vấn đề đang gặp phải, chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ban hành kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn nhằm mục tiêu thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng logistics. Kế hoạch này tạo ra cơ hội cho J&T Express có thể tham gia chia sẻ những sáng kiến dựa trên kinh nghiệm và thế mạnh trong lĩnh vực vận chuyển; từ đó từng bước tạo giá trị trong chuỗi cung ứng của địa phương.
Trong buổi làm việc để thống nhất chiến lược hợp tác giữa hai bên, Ủy ban Nhân dân thành phố Huế cam kết đồng hành cùng J&T Express trong việc tư vấn nhằm giúp các doanh nghiệp tại Huế vượt qua trở ngại trong việc tiếp cận khách hàng đa dạng hơn và với chi phí giao nhận cạnh tranh trên thị trường.
Việc J&T Express tham gia vào mạng lưới logistics của thành phố sẽ giúp các doanh nghiệp SME, doanh nghiệp thủ công tại Huế có thể kết nối và hoàn thiện chuỗi cung ứng thông qua các chương trình đào tạo, workshop chia sẻ kinh nghiệm cũng như xây dựng liên minh cùng các đối tác liên quan cùng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.
Sự kiện “bắt tay” với thành phố Huế cũng nằm trong kế hoạch đã được định hướng lâu dài, góp phần hiện thực hóa chiến lược “địa phương hóa” của J&T Express tại Việt Nam với mong muốn tạo ra những giá trị thiết thực, hoàn thiện chuỗi cung ứng vận chuyển, phân phối, giao nhận; giúp các doanh nghiệp địa phương bứt phá mạnh mẽ thông qua việc áp dụng các giải pháp vận chuyển công nghệ cao.
Đây cũng là hành động nhằm hiện thực hóa cam kết gắn bó và đồng hành thúc đẩy sự phát triển của ngành logistics tại Huế nói riêng và các địa phương trên cả nước nói chung, bên cạnh việc phát triển đa dạng dịch vụ, nâng cao chất lượng và trải nghiệm khách hàng, từng bước khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường của J&T Express Việt Nam./.