Hãng chế tạo xe hơi hạng sang của Anh, Jaguar Land Rover (JLR), vừa công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Trung Quốc để sản xuất hai mẫu xe Freelander và Evoque.
Đây sẽ là nhà máy sản xuất xe hơi hoàn chỉnh đầu tiên của JLR bên ngoài lãnh thổ của "xứ sở sương mù."
Mặc dù kế hoạch vẫn đang phải chờ sự thông qua của Chính phủ Trung Quốc nhưng JLR đã tìm được địa điểm thích hợp ở phía Bắc thành phố Thượng Hải để xây dựng nhà máy này.
Ông Ralph Speth, Giám đốc điều hành JLR, cho biết nhà máy ở Trung Quốc sẽ khởi động với việc sản xuất một trong hai mẫu xe là Freelander và Evoque. Ông Speth cũng khẳng định hai mẫu xe Range Rover và Range Rover Sport sẽ không được sản xuất ở nước ngoài.
Mẫu xe Freelander hiện đang được lắp ráp tại Pune (Ấn Độ) với các phụ tùng được chuyển đến từ Anh, trong khi đó mẫu xe Land Rover Defender cũng đang được lắp ráp ở một số nước trên thế giới, trong đó có Kenya.
Tuy nhiên, nhà máy ở Thượng Hải sẽ là nhà máy sản xuất thực sự đầu tiên của JLR ở nước ngoài. Nhà máy này sẽ sử dụng các phụ tùng của Trung Quốc.
Ngoài ra, JLR cũng đang xem xét khả năng đầu tư xây dựng nhà máy ở Ảrập Xêút, Brazil, Ấn Độ và Nga.
Mặc dù các thị trường xe hơi trên thế giới đang giảm sút, đặc biệt là ở châu Âu nơi mà JLR bán ra 40% số sản phẩm, nhưng công ty này vẫn lạc quan về tương lai khi mà có rất nhiều người muốn nâng cấp lên các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) của JLR./.
Đây sẽ là nhà máy sản xuất xe hơi hoàn chỉnh đầu tiên của JLR bên ngoài lãnh thổ của "xứ sở sương mù."
Mặc dù kế hoạch vẫn đang phải chờ sự thông qua của Chính phủ Trung Quốc nhưng JLR đã tìm được địa điểm thích hợp ở phía Bắc thành phố Thượng Hải để xây dựng nhà máy này.
Ông Ralph Speth, Giám đốc điều hành JLR, cho biết nhà máy ở Trung Quốc sẽ khởi động với việc sản xuất một trong hai mẫu xe là Freelander và Evoque. Ông Speth cũng khẳng định hai mẫu xe Range Rover và Range Rover Sport sẽ không được sản xuất ở nước ngoài.
Mẫu xe Freelander hiện đang được lắp ráp tại Pune (Ấn Độ) với các phụ tùng được chuyển đến từ Anh, trong khi đó mẫu xe Land Rover Defender cũng đang được lắp ráp ở một số nước trên thế giới, trong đó có Kenya.
Tuy nhiên, nhà máy ở Thượng Hải sẽ là nhà máy sản xuất thực sự đầu tiên của JLR ở nước ngoài. Nhà máy này sẽ sử dụng các phụ tùng của Trung Quốc.
Ngoài ra, JLR cũng đang xem xét khả năng đầu tư xây dựng nhà máy ở Ảrập Xêút, Brazil, Ấn Độ và Nga.
Mặc dù các thị trường xe hơi trên thế giới đang giảm sút, đặc biệt là ở châu Âu nơi mà JLR bán ra 40% số sản phẩm, nhưng công ty này vẫn lạc quan về tương lai khi mà có rất nhiều người muốn nâng cấp lên các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) của JLR./.
Huy Hiệp/London (Vietnam+)