Jetstar ưu tiên làm thủ tục với gia đình có trẻ em, người già dịp Tết

Hãng hàng không Jetstar Pacific sẽ bắt đầu tăng cường triển khai quầy thủ tục ưu tiên cho hành khách là gia đình đi cùng trẻ em và người trên 60 tuổi trong giai đoạn cao điểm Tết Kỷ Hợi.
Jetstar triển khai quầy làm thủ tục ưu tiên cho gia đình có trẻ em và người cao tuổi trong dịp Tết. (Ảnh: Tiến Sỹ)

Hãng hàng không Jetstar Pacific hôm nay cho biết sẽ bắt đầu tăng cường triển khai quầy thủ tục ưu tiên cho hành khách là gia đình đi cùng trẻ em và người trên 60 tuổi trong giai đoạn cao điểm Tết Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, trong giai đoạn cao điểm, những hành khách gia đình đi cùng trẻ em hoặc người trên 60 tuổi sẽ được hãng ưu tiên làm thủ chuyến bay nội địa, cùng chung với quầy thủ tục dành cho hành khách VIP, người có công...

[Jetstar đạt tăng trưởng 21%, ‘cõng’ khoảng 6,2 triệu lượt khách]

“Việc bố trí quầy thủ tục dành riêng cho khách ưu tiên là một phần trong kế hoạch, giúp cho các gia đình có trẻ em, người cao tuổi có trải nghiệm thoải mái trong hành trình về quê đón Tết. Quầy thủ tục ưu tiên sẽ được hãng bố trí tại vị trí E1, E2 ở sân bay Tân Sơn Nhất, quầy số 38 tại sân bay Đà Nẵng, quầy số E10 và E11 tại sân bay Nội Bài,” đại diện Jetstar cho hay.

Thông tin Jetstar Pacific cho biết, hiện lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không đang bắt đầu tăng cao. Giai đoạn này, hãng thực hiện gần 4.000 chuyến bay, tương ứng trên 700.000 ghế, tăng khoảng 10% so Tết năm ngoái.

Cùng với chính sách ưu tiên số một đối với văn hóa an toàn, Jetstar Pacific sẽ tăng cường các biện pháp chuẩn bị, nhằm tạo thuận lợi và hỗ trợ kịp thời cho hành khách khi có phát sinh.

Riêng sân bay lẻ và một số sân bay hãng thuê đối tác làm thủ tục, Jetstar Pacific cũng yêu cầu nhân viên tăng cường giám sát, kịp thời hỗ trợ cho gia đình có trẻ em và người cao tuổi. Hành khách thuộc nhóm ưu tiên nêu trên cũng có thể chủ động liên hệ với nhân viên của Hãng tại sân bay để được hỗ trợ làm thủ tục thuận lợi.

Bên cạnh công tác chuẩn bị cho giai đoan cao điểm, hãng cũng lưu ý hành khách chuẩn bị kỹ giấy tờ tùy thân, kiểm tra điều kiện vé và quy định hành lý xách tay, ký gửi để hạn chế những phát sinh không đáng có, đồng thời góp phần nâng cao văn hóa an toàn trong quá trình đi lại bằng đường hàng không.

Ngoài ra, để giảm tải tình trạng xếp hàng dài ở sân bay, hành khách không có hành lý ký gửi, xuất phát từ các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng có thể tự làm thủ tục tại trang web www.jetstar.com và hệ thống Kios check-in tại sân bay, ra thẳng cửa kiểm soát an ninh mà không cần phải xếp hàng làm thủ tục tại quầy.

Năm 2018, Jetstar Pacific thực hiện trên 40.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển 6,2 triệu lượt khách, tăng 14,3%. Tổng doanh thu đạt 9.100 tỷ đồng, tăng 21 %. Hệ số sử dụng ghế bình quân tăng 2,4%. Hãng cũng ghi nhận khoản lợi nhuận vượt kế hoạch 161 tỷ đồng. Về chất lượng dịch vụ, kết quả khảo sát thường xuyên cho thấy, có trên 99% hành khách trả lời hài lòng, sẵn sàng bay cùng Jetstar Pacific trong lần tiếp theo.

Jetstar Pacific có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Hàng không quốc gia Australia-Qantas Group (Qantas Airways)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục