Sau nhiều năm kinh doanh không tốt, Jetstar Pacific cần được sắp xếp lại và Bộ Tài chính đề xuất toàn bộ phần vốn Nhà nước nằm tại hãng này sẽ được tái cơ cấu chuyển giao cho một doanh nghiệp khác đang sở hữu 100% vốn Nhà nước.
"Phương án đưa ra có thể là sáp nhập với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines)," ông Đinh Việt Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Nam, cho biết trong cuộc họp báo kết quả thực hiện nhiệm vụ 11 tháng đầu năm của Bộ Giao thông Vận tải, chiều ngày 2/12.
Theo dự kiến, nếu phương án này được thông qua, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận toàn bộ phần vốn Nhà nước từ Jetstar Pacific chuyển sang. Hiện số vốn này đang được Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) làm đại diện chủ sở hữu.
Và với việc chuyển giao này, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng nắm trên 90% thị trường hàng không nội địa. Thị phần nhỏ còn lại thuộc về hãng Air Mekong, sau hơn hai năm tham gia thị trường.
Xung quanh việc hoạt động kinh doanh của hãng hàng không Indochina Airlines, ông Thắng cho rằng, sau khi Cục Hàng không có văn bản đề nghị, Bộ Giao thông vận tải đã rút giấy phép của hãng hàng không Indochina Airlines của nhạc sĩ Hà Dũng.
“Hãng hàng không Indochina Airlines là hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp phép bay. Tuy nhiên, sau một thời gian chính thức khai thác đã gặp thua lỗ nặng, với nhiều khoản nợ và một thời gian dài hãng này không hề bay thêm bất kể một chuyến bay nào nữa,” ông Thắng cho biết.
Ông cũng cho biết thêm nếu thời gian tới hãng này thay đổi, giải quyết được vướng mắc, hạn chế và trả hết những khoản nợ thì Bộ "sẵn sàng cấp phép lại."
Về các khoản nợ của Indochina Airlines, theo ông Thắng, đó là việc riêng của hãng, nên hãng tự xử lý với các chủ nợ./.
"Phương án đưa ra có thể là sáp nhập với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines)," ông Đinh Việt Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Nam, cho biết trong cuộc họp báo kết quả thực hiện nhiệm vụ 11 tháng đầu năm của Bộ Giao thông Vận tải, chiều ngày 2/12.
Theo dự kiến, nếu phương án này được thông qua, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận toàn bộ phần vốn Nhà nước từ Jetstar Pacific chuyển sang. Hiện số vốn này đang được Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) làm đại diện chủ sở hữu.
Và với việc chuyển giao này, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng nắm trên 90% thị trường hàng không nội địa. Thị phần nhỏ còn lại thuộc về hãng Air Mekong, sau hơn hai năm tham gia thị trường.
Xung quanh việc hoạt động kinh doanh của hãng hàng không Indochina Airlines, ông Thắng cho rằng, sau khi Cục Hàng không có văn bản đề nghị, Bộ Giao thông vận tải đã rút giấy phép của hãng hàng không Indochina Airlines của nhạc sĩ Hà Dũng.
“Hãng hàng không Indochina Airlines là hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp phép bay. Tuy nhiên, sau một thời gian chính thức khai thác đã gặp thua lỗ nặng, với nhiều khoản nợ và một thời gian dài hãng này không hề bay thêm bất kể một chuyến bay nào nữa,” ông Thắng cho biết.
Ông cũng cho biết thêm nếu thời gian tới hãng này thay đổi, giải quyết được vướng mắc, hạn chế và trả hết những khoản nợ thì Bộ "sẵn sàng cấp phép lại."
Về các khoản nợ của Indochina Airlines, theo ông Thắng, đó là việc riêng của hãng, nên hãng tự xử lý với các chủ nợ./.
Việt Hùng (Vietnam+)