Ngày 15/10, tại khách sạn Westin ở Gurgaon thuộc bang Haryana giáp thủ đô New Delhi của Ấn Độ, Hãng hàng không Nhật Bản (JAL) đã tổ chức kỷ niệm 50 năm hoạt động tại thị trường đông dân thứ hai thế giới này.
Trả lời phỏng vấn của phóng viên Vietnamplus tại Ấn Độ, ông Yasushi Isomura, Giám đốc phụ trách hoạt động của JAL tại các nước Ấn Độ, Sri Lanka, Nepal, Bhutan, Afghanistan và Maldives, cho biết JAL đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 10/1962 từ Kolkata, thủ phủ của bang Tây Bangan của Ấn Độ và sau đó mở rộng mạng lưới hoạt động tới các thành phố Mumbai và Delhi
Cho đến nay JAL đã hoạt động tròn 50 năm tại Ấn Độ. Hiện tại mỗi tuần JAL có 5 chuyến bay trực tiếp giữa Dehli và Narita.
JAL cũng là hãng hàng không đầu tiên tại Ấn Độ đưa loại máy bay hiện đại Boeing 787 Dreamliner vào sử dụng cho tuyến quốc tế từ 1/5/2012.
Nắm bắt được nhu cầu tăng cao từ thị trường Ấn Độ, JAL sẽ đưa máy bay Boeing 777 vào hoạt động từ 28/10/2012. Hãng đã góp phần tăng cường hoạt động kinh tế giữa hai nước khi phục vụ nhu cầu đi lại của các doanh nhân Nhật Bản và Ấn Độ.
Để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh trong thời gian gần đây, JAL đã quyết định tăng số chuyến bay thẳng từ 5 chuyến/tuần lên mỗi ngày một chuyến trong tuần từ ngày 28/10/2012.
Dehli là thị trường giao thông lớn nhất đối với hàng không Nhật Bản. Bên cạnh đó, các thành phố khác như Bangalore, Chandigarh, Jalandar, Jaipur, Chennai và Lucknow cũng tăng lưu lượng giao thông với Nhật Bản.
Cùng với sự phát triển của các công ty Nhật Bản tại Ấn Độ, JAL đang phấn đấu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách và hàng hóa một cách tốt nhất nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước.
Ông Isomura cho biết để trở thành "người dẫn đầu" trên thị trường trong tương lai gần, JAL sẽ cung cấp dịch vụ hoàn hảo nhất cho hành khách. Mục tiêu dịch vụ của JAL là an toàn, đúng giờ và tiện nghi ở mức cao nhất.
JAL luôn cố gắng thực thi khẩu hiệu "Tối đa lợi nhuận và giảm thiểu chi phí;" tăng cường giá trị công ty và đóng góp tích cực vào sự phát triển xã hội; theo đuổi chính sách phát triển thể chất vầ trí tuệ cho toàn bộ nhân viên.
Hãng hàng không Nhật Bản này đã thoát khỏi giai đoạn khó khăn sau khi tái cơ cấu. Điều này được thể hiện trong những kết quả về lợi nhuận được hãng công bố mới đây.
[Japan Airlines quay trở lại sàn chứng khoán Tokyo]
Sau khi ổn định, JAL đã tái niêm yết trên thị trường chứng khoán ngày 19/9/2012. Đây cũng là bằng chứng rõ ràng về cam kết của JAL phấn đấu để đạt lợi nhuận trong tương lai./.
Trả lời phỏng vấn của phóng viên Vietnamplus tại Ấn Độ, ông Yasushi Isomura, Giám đốc phụ trách hoạt động của JAL tại các nước Ấn Độ, Sri Lanka, Nepal, Bhutan, Afghanistan và Maldives, cho biết JAL đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 10/1962 từ Kolkata, thủ phủ của bang Tây Bangan của Ấn Độ và sau đó mở rộng mạng lưới hoạt động tới các thành phố Mumbai và Delhi
Cho đến nay JAL đã hoạt động tròn 50 năm tại Ấn Độ. Hiện tại mỗi tuần JAL có 5 chuyến bay trực tiếp giữa Dehli và Narita.
JAL cũng là hãng hàng không đầu tiên tại Ấn Độ đưa loại máy bay hiện đại Boeing 787 Dreamliner vào sử dụng cho tuyến quốc tế từ 1/5/2012.
Nắm bắt được nhu cầu tăng cao từ thị trường Ấn Độ, JAL sẽ đưa máy bay Boeing 777 vào hoạt động từ 28/10/2012. Hãng đã góp phần tăng cường hoạt động kinh tế giữa hai nước khi phục vụ nhu cầu đi lại của các doanh nhân Nhật Bản và Ấn Độ.
Để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh trong thời gian gần đây, JAL đã quyết định tăng số chuyến bay thẳng từ 5 chuyến/tuần lên mỗi ngày một chuyến trong tuần từ ngày 28/10/2012.
Dehli là thị trường giao thông lớn nhất đối với hàng không Nhật Bản. Bên cạnh đó, các thành phố khác như Bangalore, Chandigarh, Jalandar, Jaipur, Chennai và Lucknow cũng tăng lưu lượng giao thông với Nhật Bản.
Cùng với sự phát triển của các công ty Nhật Bản tại Ấn Độ, JAL đang phấn đấu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách và hàng hóa một cách tốt nhất nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước.
Ông Isomura cho biết để trở thành "người dẫn đầu" trên thị trường trong tương lai gần, JAL sẽ cung cấp dịch vụ hoàn hảo nhất cho hành khách. Mục tiêu dịch vụ của JAL là an toàn, đúng giờ và tiện nghi ở mức cao nhất.
JAL luôn cố gắng thực thi khẩu hiệu "Tối đa lợi nhuận và giảm thiểu chi phí;" tăng cường giá trị công ty và đóng góp tích cực vào sự phát triển xã hội; theo đuổi chính sách phát triển thể chất vầ trí tuệ cho toàn bộ nhân viên.
Hãng hàng không Nhật Bản này đã thoát khỏi giai đoạn khó khăn sau khi tái cơ cấu. Điều này được thể hiện trong những kết quả về lợi nhuận được hãng công bố mới đây.
[Japan Airlines quay trở lại sàn chứng khoán Tokyo]
Sau khi ổn định, JAL đã tái niêm yết trên thị trường chứng khoán ngày 19/9/2012. Đây cũng là bằng chứng rõ ràng về cam kết của JAL phấn đấu để đạt lợi nhuận trong tương lai./.
Minh Lý-Tiến Hiến/New Delhi (Vietnam+)