Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) và đối tác Mỹ American Airlines ngày 11/1 cho biết, hai bên sẽ bắt đầu kinh doanh chung và chia sẻ lợi nhuận trên các tuyến bay xuyên Thái Bình Duơng từ tháng Tư tới.
Theo ông Masaru Onishi, Chủ tịch JAL, kế hoạch kinh doanh chung này bao gồm cả việc liên kết các lịch bay mùa Hè năm 2011 của hai bên, có hiệu lực từ ngày 27/3/2011, việc gia tăng chia sẻ mật mã và việc định ra giá vé chung.
Ông Onishi cho biết, mối quan hệ hợp tác mới này sẽ giúp doanh thu của hai hãng tăng thêm 13 tỷ yen (156,4 triệu USD) trong năm đầu tiên.
Vào giai đoạn đầu, việc kinh doanh chung cũng sẽ cung cấp các chuyến bay thẳng trên 10 tuyến bay xuyên Thái Bình Dương, trong đó có các chuyến bay nối Tokyo với New York, Chicago, Los Angeles, Vancouver và các chuyến bay nối Chicago với Bắc Kinh và Thượng Hải.
JAL và American Airlines cũng công bố từ ngày 11/1 giảm giá vé hạng thương gia trên các chuyến bay xuyên Thái Bình Dương tại Nhật Bản đối với các chuyến bay trong khoảng thời gian từ 1/2-31/3/2011.
JAL và American Airlines đưa ra mức giá 69.000 yen cho các chuyến bay khứ hồi từ Tokyo tới San Francisco và Los Angeles, rẻ hơn nhiều so với mức giá hiện hành lên tới 249.000 yen đối với các chuyến bay sang Mỹ trên các máy bay của JAL và trở về Nhật Bản trên các máy bay của American Airlines.
Tháng 1/2010, JAL tuyên bố phá sản với món nợ 26 tỷ USD - một trong những vụ vỡ nợ doanh nghiệp lớn nhất tại Nhật Bản cho đến nay, nhưng hãng này vẫn tiếp tục hoạt động trong tiến trình phục hồi dưới sự bảo trợ của tòa án.
Hãng đã chọn phương án tồn tại bằng cách liên doanh với American Airlines và các đối tác khác trong liên minh "oneworld" của mình thay vì hướng tới Delta Air Lines, hãng hàng không lớn nhất thế giới của Mỹ.
Cả American Airlines lẫn Delta Air Lines đều đã cạnh tranh để trở thành đối tác của JAL, với hy vọng được hưởng lợi từ hiệp định "các bầu trời mở" nhằm mở rộng tầm hoạt động tại thị trường hàng không béo bở châu Á-Thái Bình Dương./.
Theo ông Masaru Onishi, Chủ tịch JAL, kế hoạch kinh doanh chung này bao gồm cả việc liên kết các lịch bay mùa Hè năm 2011 của hai bên, có hiệu lực từ ngày 27/3/2011, việc gia tăng chia sẻ mật mã và việc định ra giá vé chung.
Ông Onishi cho biết, mối quan hệ hợp tác mới này sẽ giúp doanh thu của hai hãng tăng thêm 13 tỷ yen (156,4 triệu USD) trong năm đầu tiên.
Vào giai đoạn đầu, việc kinh doanh chung cũng sẽ cung cấp các chuyến bay thẳng trên 10 tuyến bay xuyên Thái Bình Dương, trong đó có các chuyến bay nối Tokyo với New York, Chicago, Los Angeles, Vancouver và các chuyến bay nối Chicago với Bắc Kinh và Thượng Hải.
JAL và American Airlines cũng công bố từ ngày 11/1 giảm giá vé hạng thương gia trên các chuyến bay xuyên Thái Bình Dương tại Nhật Bản đối với các chuyến bay trong khoảng thời gian từ 1/2-31/3/2011.
JAL và American Airlines đưa ra mức giá 69.000 yen cho các chuyến bay khứ hồi từ Tokyo tới San Francisco và Los Angeles, rẻ hơn nhiều so với mức giá hiện hành lên tới 249.000 yen đối với các chuyến bay sang Mỹ trên các máy bay của JAL và trở về Nhật Bản trên các máy bay của American Airlines.
Tháng 1/2010, JAL tuyên bố phá sản với món nợ 26 tỷ USD - một trong những vụ vỡ nợ doanh nghiệp lớn nhất tại Nhật Bản cho đến nay, nhưng hãng này vẫn tiếp tục hoạt động trong tiến trình phục hồi dưới sự bảo trợ của tòa án.
Hãng đã chọn phương án tồn tại bằng cách liên doanh với American Airlines và các đối tác khác trong liên minh "oneworld" của mình thay vì hướng tới Delta Air Lines, hãng hàng không lớn nhất thế giới của Mỹ.
Cả American Airlines lẫn Delta Air Lines đều đã cạnh tranh để trở thành đối tác của JAL, với hy vọng được hưởng lợi từ hiệp định "các bầu trời mở" nhằm mở rộng tầm hoạt động tại thị trường hàng không béo bở châu Á-Thái Bình Dương./.
Thùy Chi (TTXVN/Vietnam+)