Nhôm là chất liệu ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc chế tạo các mẫu xe mới của thương hiệu Jaguar Land Rover do nó có thể giúp làm giảm trọng lượng của xe và nhờ thế, xe sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn và có lượng khí thải CO2 thấp hơn.
Một ví dụ dễ thấy nhất là mẫu Range Rover hoàn toàn mới mà thương hiệu trên sẽ chính thức giới thiệu tại triển lãm ôtô Paris sắp tới. Việc sử dụng thân xe đúc liền bằng nhôm giúp xe có trọng lượng nhẹ hơn 39% so với thân xe làm bằng thép thông thường của các mẫu xe hiện nay; các chi tiết khung gầm ở phía trước và sau giúp mẫu xe SUV mới này có trọng lượng nhẹ hơn mẫu xe trước nó 420 kg, tùy thuộc theo từng phiên bản.
Land Rover cho hay: “Khung gầm mới này giúp làm tăng cường đáng kể về mặt tốc độ của xe, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải CO2.”
Theo tin của Autocar India, công ty mẹ của Jaguar Land Rover là Tata Motors đang cân nhắc khả năng xây một dây chuyền lắp ráp tại Saudi Arabia. Lý do là vì công ty khai khoáng Ma’aden and Alcoa của Saudi Arabia, một nhà sản xuất nhôm và là nhà cung ứng cho nhiều hãng ôtô, đã thành lập một liên doanh luyện nhôm lớn nhất thế giới ở một tỉnh phía đông của nước này. Chủ tịch Tata Motors đã xác nhận thông tin trên.
Land Rover không phải là thương hiệu xe duy nhất phụ thuộc nhiều vào nhôm; Jaguar cũng đang sử dụng nguyên vật liệu nhẹ cho các mẫu XK và XJ. Ngoài ra, thương hiệu này cũng có kế hoạch tiếp tục công việc này cho các sản phẩm tương lai của mình.
Việc xây dựng một nhà máy ở Saudi Arabia có thể đem lại nhiều lợi ích cho hai thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh này do Trung Đông, Bắc Mỹ và châu Á là những thị trường có thể giúp hai thương hiệu này mở rộng hoạt động.
Doanh số xe bán ra của thương hiệu Jaguar và Land Rover đã tăng 36%, đạt 110.373 chiếc trong tài khóa hiện nay. Tại Trung Đông và Bắc Mỹ, doanh số của hai thương hiệu tăng 14%./.
Một ví dụ dễ thấy nhất là mẫu Range Rover hoàn toàn mới mà thương hiệu trên sẽ chính thức giới thiệu tại triển lãm ôtô Paris sắp tới. Việc sử dụng thân xe đúc liền bằng nhôm giúp xe có trọng lượng nhẹ hơn 39% so với thân xe làm bằng thép thông thường của các mẫu xe hiện nay; các chi tiết khung gầm ở phía trước và sau giúp mẫu xe SUV mới này có trọng lượng nhẹ hơn mẫu xe trước nó 420 kg, tùy thuộc theo từng phiên bản.
Land Rover cho hay: “Khung gầm mới này giúp làm tăng cường đáng kể về mặt tốc độ của xe, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải CO2.”
Theo tin của Autocar India, công ty mẹ của Jaguar Land Rover là Tata Motors đang cân nhắc khả năng xây một dây chuyền lắp ráp tại Saudi Arabia. Lý do là vì công ty khai khoáng Ma’aden and Alcoa của Saudi Arabia, một nhà sản xuất nhôm và là nhà cung ứng cho nhiều hãng ôtô, đã thành lập một liên doanh luyện nhôm lớn nhất thế giới ở một tỉnh phía đông của nước này. Chủ tịch Tata Motors đã xác nhận thông tin trên.
Land Rover không phải là thương hiệu xe duy nhất phụ thuộc nhiều vào nhôm; Jaguar cũng đang sử dụng nguyên vật liệu nhẹ cho các mẫu XK và XJ. Ngoài ra, thương hiệu này cũng có kế hoạch tiếp tục công việc này cho các sản phẩm tương lai của mình.
Việc xây dựng một nhà máy ở Saudi Arabia có thể đem lại nhiều lợi ích cho hai thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh này do Trung Đông, Bắc Mỹ và châu Á là những thị trường có thể giúp hai thương hiệu này mở rộng hoạt động.
Doanh số xe bán ra của thương hiệu Jaguar và Land Rover đã tăng 36%, đạt 110.373 chiếc trong tài khóa hiện nay. Tại Trung Đông và Bắc Mỹ, doanh số của hai thương hiệu tăng 14%./.
Huy Bình (Vietnam+)