ITC giảm 35% trọng lượng xe ben chở phế liệu bằng cách nâng cấp lên thép tấm chịu mài mòn Hardox® 500 Tuf

Kể từ khi nâng cấp lên thép chịu mài mòn Hardox® 500 Tuf, ITC đã giảm được 35% trọng lượng của xe ben và thùng chứa. Kết quả là các sản phẩm nhẹ hơn, bền hơn và trên hết là tăng khả năng chịu tải cho khách hàng.

HÀ NỘI, Việt Nam, ngày 15 tháng 10 năm 2024 /PRNewswire/ -- ITC (Công ty Trailer Quốc tế) được thành lập vào năm 2010, tại thành phố Jeddah, Ả-Rập Xê-út. Công ty sản xuất xe ben, xe bồn và thùng chứa với nhiều chủng loại và kích cỡ khác nhau, được sử dụng để vận chuyển chất thải xây dựng.



Công ty tự hào khi làm việc với các vật liệu cao cấp trong sản xuất sản phẩm và đã là khách hàng của SSAB từ năm 2013. Năm 2022, ITC đã thay thế thép thường được sử dụng trong các xe ben chứa phế liệu bằng thép chịu mài mòn Hardox® 500 Tuf, với kết quả rất khả quan.



"Chúng tôi nhận thấy trọng lượng thành phẩm giảm đáng kể - từ 16 tấn xuống còn 10,5 tấn. Điều này đã tạo ra tác động tích cực đáng kể cho khách hàng cuối về mặt giảm chi phí vận hành, chẳng hạn như mức tiêu thụ diesel và chi phí lốp xe," Ayman Aljabarti, CEO của ITC cho biết.



Kết quả cũng tuyệt không kém khi ITC thay thế thép thường được sử dụng trong thùng chứa phế liệu bằng thép Hardox® 500 Tuf: từ 2,3 tấn trọng lượng của sản phẩm cuối xuống còn 1,5 tấn.

Trọng lượng nhẹ hơn đồng nghĩa với khả năng chịu tải cao hơn

Kể từ khi sản xuất thùng chứa đầu tiên vào năm 2011, ITC đã phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực vận chuyển rác thải xây dựng. Ngày nay, công ty có hơn 100 nhân viên và cung cấp hơn 16 sản phẩm khác nhau dùng cho rác thải xây dựng.



Khi ITC lần đầu tiên bắt đầu hợp tác với SSAB, họ đã sử dụng thép tấm chịu mài mòn Hardox® 400 trước khi nâng cấp lên thép chịu mài mòn Hardox® 450. Gần đây hơn, các xe ben chở phế liệu 60 mét khối của công ty, trước đây được sản xuất bằng thép thường 6 mm/8 mm, đã được nâng cấp lên thép Hardox® 500 Tuf 4 mm. Và thùng chứa phế liệu dài 20 feet, được sản xuất bằng thép thường 5 mm/6 mm, đã được thay thế bằng thép Hardox® 500 Tuf 3 mm. Và kết quả đã nói lên tất cả - trọng lượng giảm được hơn 30 phần trăm.

"Sử dụng thép Hardox trong các sản phẩm cho phép chúng tôi giảm đáng kể trọng lượng và điều này chắc chắn sẽ có tác động tích cực đến khách hàng cuối xét về tuổi thọ sản phẩm và trọng lượng mà rơ-moóc có thể chở", Ayman Aljabarti nói.

Độ dẻo dai đặc biệt giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm

Do bản chất của vật liệu được vận chuyển, thùng xe ben và thùng chứa của ITC cần có khả năng chịu được các điều kiện và yêu cầu vận hành khắc nghiệt. May mắn thay, thép chịu mài mòn Hardox® 500 Tuf có khả năng chịu được cả vết lõm và nứt. Theo Mohammed Khatib, Giám đốc Kinh doanh Khu vực của SSAB, việc nâng cấp từ Hardox® 450 lên Hardox® 500 Tuf có thể tăng tuổi thọ của các sản phẩm của ITC lên 40 phần trăm.

Tuy nhiên, mặc dù có độ dẻo dai và độ cứng của thép Hardox® 500 Tuf, vật liệu này vẫn rất thân thiện với người dùng khi gia công trong xưởng, dễ cắt, uốn và cán giống thép Hardox® 450.

"Ngoài ra, còn có lợi cho môi trường vì thùng xe ben rất nhẹ, góp phần giảm mức tiêu thụ nhiên liệu," Mohammed Khatib nói.

Không chỉ là một nhà cung cấp

Đối với ITC, làm việc với SSAB mang lại nhiều lợi ích, vượt xa chất lượng vượt trội của thép. Một mặt, SSAB tận tình cung cấp hỗ trợ kỹ thuật về cách lựa chọn vật liệu, các đặc tính uốn và hàn. Hai công ty cũng đã hợp tác và cùng nhau tối ưu hóa các sản phẩm và SSAB đã giúp đào tạo các kỹ sư của ITC về kỹ năng sản xuất và chế tạo.

"Đối với chúng tôi, điều tuyệt nhất khi làm việc với SSAB là họ không chỉ là một nhà cung cấp, mà còn là một đối tác," CEO của ITC, Ayman Aljabarti cho biết. "Bất cứ khi nào chúng tôi gặp được một sản phẩm phù hợp với nguyện vọng của chúng tôi và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ đưa nó đến SSAB, nơi luôn cung cấp cho chúng tôi các kỹ thuật mới nhất để chúng tôi tích hợp vào sản phẩm của mình. Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu với SSAB để phát triển một sản phẩm mới sử dụng các vật liệu khác, không phải Hardox, trong đó chúng tôi sẽ tích hợp thép kết cấu cường độ cao Strenx."

Dấu chất lượng được công nhận Dấu chất lượng được công nhận toàn cầu

ITC là thành viên của chương trình khách hàng Hardox® In My Body từ năm 2023. Theo Ayman Aljabarti, đây là một dấu hiệu chất lượng được công nhận cho các thiết bị của họ cũng như một sự đảm bảo về thực hành thiết kế tốt và việc sử dụng vật liệu Hardox® chính hãng.

"Sự hợp tác của chúng tôi với SSAB, bắt đầu vào năm 2013 không ngừng phát triển với

cam kết duy trì quan hệ đối tác bền chặt trong tương lai. Chương trình Hardox In My Body rất nổi tiếng và giúp chúng tôi biến các khách hàng tiềm năng thành những khách hàng trong các lĩnh vực mới", ông kết luận.

Giới thiệu về ITC

  • Nhà sản xuất thiết bị vận tải hạng nặng của Ả-Rập Xê-út có trụ sở tại Jeddah, Ả-Rập Xê-út
  • Được thành lập vào năm 2010 và là khách hàng của SSAB từ năm 2013
  • Thùng xe ben và thùng chứa của ITC được làm bằng thép chịu mài mòn Hardox® 500 Tuf
  • Thành viên của chương trình thương hiệu Hardox® In My Body từ năm 2023

https://i-t-c.sa

SOURCE SSAB

ITC giảm 35% trọng lượng xe ben chở phế liệu bằng cách nâng cấp lên thép tấm chịu mài mòn Hardox® 500 Tuf ảnh 3

Tin cùng chuyên mục