Tổng kết về lượng tiêu thụ và xuất khẩu chocolate của Italy trong năm 2013, Hiệp hội công nghiệp ngành bánh ngọt và pasta Italy (Aidepi) khẳng định Italy ngày càng tiêu thụ và xuất khẩu nhiều chocolate ra thế giới hơn.
Theo Aidepi, năm ngoái, sản lượng chocolate của các nhà sản xuất Italy đã tăng hơn 3,2% so với năm 2012 lên 305 nghìn tấn, với tổng giá trị lên tới 4,8 tỷ euro.
Trong khi ghi nhận lượng tiêu thụ ở Italy tăng 4%, trong đó đáng chú ý là lượng kẹo chocolate bán trong những dịp lễ lớn trong năm, Aidepi cũng ghi nhận sản lượng xuất khẩu ra nước ngoài của Italy có chiều hướng tích cực.
Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Bỉ và Luxembourg vẫn là các nước nhập khẩu chocolate chính của Italy với 42,8% tổng sản lượng xuất khẩu, trong khi thị trường Mỹ tăng trưởng 19,2%, và thị trường châu Á tăng 9% về số lượng và 23% về giá trị sản phẩm.
Điều đó cho thấy chocolate Italy, luôn được coi là một sản phẩm chất lượng trên thị trường thế giới, ngày càng được ưa chuộng và có sức hấp dẫn ngày càng cao ở các thị trường nước ngoài, nhất là châu Á, như Hong Kong tăng 34,1%, Singapore tăng 43,3%./.