Giá dịch vụ đắt đỏ, tỷ giá đồng đôla Mỹ với đồng nội tệ xuống thấp cùng với nhiều lý do khác khiến cho nhiều du khách nước ngoài khi tới Israel cảm thấy không thoải mái so với những đồng tiền mà họ bỏ ra.
Đây là kết quả cuộc khảo sát đối với các khách du lịch đến Israel trong năm 2013 do Bộ Du lịch Israel vừa tiến hành, theo đó mức độ hài lòng của du khách đã giảm khá mạnh so với một cuộc khảo sát tương tự hồi năm 2010.
Giá các gói dịch vụ du lịch đắt đỏ khiến cho các du khách phải rút ngắn thời gian lưu trú tại Israel. Ngoài ra, dịch vụ giao thông công cộng cũng bị đánh giá thấp do một số vấn đề bất cập như dịch vụ không thường xuyên, thiếu thông tin bằng các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Do Thái, thiếu dịch vụ đến các địa điểm thăm quan. Một số du khách cũng tỏ ra không hài lòng với dịch vụ cho thuê xe tự lái ở Israel do thủ tục rườm rà và chi phí đắt.
Cũng theo cuộc khảo sát, không phải tất cả các du khách đến Israel đều lựa chọn ở khách sạn, khoảng 25% du khách ở nhờ nhà bạn bè hoặc người thân, 5% thuê các căn hộ ngắn hạn và chỉ có khoảng 62% là ở khách sạn hoặc các khu nghỉ dưỡng.
Đại đa số các khách du lịch, khoảng 62%, lựa chọn ở các khách sạn rẻ tiền để tiết kiệm chi phí và chỉ có 19% ở các khách sạn hạng sang.
Tuy nhiên, ngoài những yếu tố "mất điểm" nói trên, các du khách tới Israel cũng tương đối hài lòng về mức độ an ninh cá nhân, các hướng dẫn du lịch, các địa điểm khảo cổ học, thiên nhiên và khí hậu nơi đây.
Ngoài ra, khoảng một nửa du khách được khảo sát cho biết bất chấp chi phí đắt đỏ, họ đã từng tới Israel hơn một lần./.