Được bán vào tháng 11

iPad Air sẽ được bán ở 31 thị trường đầu tháng 11

Phiên bản mới của chiếc máy tính bảng mỏng và nhẹ hơn có tên iPad Air sẽ được bày bán tại thị trường Nhật Bản và hơn 30 quốc gia vào 1/11.
Tập đoàn công nghệ Apple ngày 22/10 thông báo phiên bản mới của chiếc máy tính bảng mỏng và nhẹ hơn có tên iPad Air sẽ được bày bán tại thị trường Nhật Bản và hơn 30 quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc, vào ngày 1/11.

Phát biểu tại một sự kiện ra mắt thiết bị này ở San Francisco, Phó Chủ tịch Apple Phil Schiller nhấn mạnh: “Mỏng hơn, nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn bất kỳ phiên bản nào trước đó… nó xứng đáng được gọi bằng một cái tên mới." Ông này cũng cho biết: “iPad Air chỉ nặng khoảng 1 cân Anh (453g). Đó có thể sẽ là máy tính bảng kích cỡ đầy đủ và nhẹ nhất trên thế giới."

iPad Air vẫn sở hữu màn hình 9,7 inch Retina tương tự iPad 4 và chỉ mỏng có 7,5 mm. Ngoài ra, Apple tiết lộ thêm chip xử lý A7 trên iPad Air có CPU nhanh gấp 8 và GPU nhanh gấp 72 lần iPad đời đầu tiên.

Máy được trang bị công nghệ MIMO giúp tốc độ Wi-Fi nhanh gấp đôi thế hệ cũ. Pin có thời lượng sử dụng 10 tiếng.

iPad Air còn có camera FaceTime HD, sử dụng cảm biến BSI để cải thiệu hiệu năng hoạt động trong điều kiện thiếu sáng. Camera chính của thiết bị thì vẫn giữ độ phân giải 5 megapixel khẩu độ f/2.4, hỗ trợ chụp ảnh HDR.

Đáng tiếc, iPad Air không sở hữu cảm biến vân tay như trên iPhone 5s. iPad Air có giá bán từ 499 USD cho bản 16 GB và 629 USD cho bản có thêm kết nối 4G.

[Apple chính thức ra mắt iPad mini màn hình Retina]


Hãng điện tử này cũng thông báo một phiên bản nâng cấp khác của dòng iPad mini dự kiến lên các giá hàng vào tháng 11/2013. Phiên bản này cũng có cấu hình cao hơn và sở hữu chip A7 không khác gì các máy tính bảng kích thước lớn.

Giám đốc điều hành Apple, ông Tim Cook, cho biết: “Chúng tôi đã ra mắt iPad ba năm rưỡi qua… iPad tiếp tục trở thành một trong những sản phẩm thành công nhất trong lịch sử của Apple và là một trong những sản phẩm thành công nhất của ngành công nghiệp máy tính."

CEO Apple cũng cho biết tính đến nay, “quả táo cắn dở” đã bán được tổng cộng 170 triệu máy tính bảng./.

Hữu Thắng/Tokyo (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục