Ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram của công ty Facebook ngày 11/10 cho biết đang thử nghiệm một tính năng gửi thông báo trực tiếp tới người dùng trên ứng dụng này, trong trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật hoặc bị gián đoạn hoạt động trên nền tảng này.
Động thái này của Instagram được tiến hành sau khi mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook gặp hai sự cố "sập mạng" trên toàn cầu tuần trước.
Cụ thể, ngày 8/10, Facebook đã gặp trục trặc kỹ thuật dẫn đến việc gián đoạn một số dịch vụ chủ chốt bao gồm Facebook, Instagram, Messenger và Workplace trong 2 giờ.
Trước đó, ngày 4/10, Facebook cũng gặp sự cố tương tự kéo dài trong 6 giờ, ảnh hưởng đến 3,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới và khiến giá cổ phiếu công ty trong tuần giảm khoảng 3%.
[Instagram dừng kế hoạch ra mắt phiên bản dành cho trẻ em]
Theo Instagram, các thử nghiệm của ứng dụng này sẽ được thực hiện tại Mỹ trong vài tháng. Bên cạnh đó, công ty còn lên kế hoạch ra mắt một tính năng thông báo tới người dùng trong trường hợp tài khoản của họ có nguy cơ bị vô hiệu hóa.
Hồi đầu tuần này, Facebook cũng cho biết sẽ bổ sung tính năng mới trong các ứng dụng để bảo vệ thanh thiếu niên khỏi các nội dung độc hại.
Động thái được đưa ra sau khi cựu Giám đốc phụ trách sản phẩm của Facebook - bà Frances Haugen tố cáo "người khổng lồ" trong lĩnh vực truyền thông xã hội này gây chia rẽ trong cộng đồng, đặc biệt là tác động tiêu cực tới các suy nghĩ trong giới trẻ, theo đó đề nghị các nhà lập pháp Mỹ "cần có những quy định chỉnh đốn khẩn cấp."
Bà Haugen cho rằng "ban lãnh đạo của công ty biết cách tạo ra môi trường Facebook và Instagram an toàn hơn, nhưng họ không thực hiện những điều chỉnh cần thiết, do họ đặt lợi nhuận của công ty lên trước lợi ích của người dùng"./.