Ngày 18/12, người đại diện của khối phát triển Instagram thuộc Facebook đã phải lên tiếng phản hồi trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ nhắm vào họ, sau khi Instagram thay đổi điều khoản sử dụng dịch vụ, trong đó cho phép họ được cấp quyền sử dụng hình ảnh của người dùng cho các nhà làm quảng cáo mà không cần phải xin phép.
Trong tuyên bố phát đi, nhà đồng sáng lập Kevin Systrom của Instagram đã nhấn mạnh rằng họ không có ý định bán ảnh của người dùng, và hãng này sẽ xem xét lại điều khoản sử dụng để điều chỉnh nhằm làm rõ hơn thông tin muốn truyền tải.
Giám đốc Systrom viết: “Người dùng Instagram sở hữu nội dung của họ, và chúng tôi không hề yêu cầu bất kỳ quyền sở hữu nào đối với hình ảnh của các bạn. Chẳng gì có thể thay đổi được nguyên tắc đó cả. Chúng tôi luôn tôn trọng, hình ảnh của các bạn là của các bạn, chắc chắn là như thế.”
Tất nhiên, cho dù đã sớm thanh minh như trên thì người dùng Instagram vẫn đang chờ đợi người phụ trách dịch vụ này hiện thực hóa cam kết của họ, thông qua nội dung điều khoản sử dụng mới. Bởi lẽ, không ai có thể chấp nhận để cho nhà cung cấp dịch vụ “tự tung tự tác” với dữ liệu cá nhân hoàn toàn mang tính riêng tư mình./.
Trong tuyên bố phát đi, nhà đồng sáng lập Kevin Systrom của Instagram đã nhấn mạnh rằng họ không có ý định bán ảnh của người dùng, và hãng này sẽ xem xét lại điều khoản sử dụng để điều chỉnh nhằm làm rõ hơn thông tin muốn truyền tải.
Giám đốc Systrom viết: “Người dùng Instagram sở hữu nội dung của họ, và chúng tôi không hề yêu cầu bất kỳ quyền sở hữu nào đối với hình ảnh của các bạn. Chẳng gì có thể thay đổi được nguyên tắc đó cả. Chúng tôi luôn tôn trọng, hình ảnh của các bạn là của các bạn, chắc chắn là như thế.”
Tất nhiên, cho dù đã sớm thanh minh như trên thì người dùng Instagram vẫn đang chờ đợi người phụ trách dịch vụ này hiện thực hóa cam kết của họ, thông qua nội dung điều khoản sử dụng mới. Bởi lẽ, không ai có thể chấp nhận để cho nhà cung cấp dịch vụ “tự tung tự tác” với dữ liệu cá nhân hoàn toàn mang tính riêng tư mình./.
Văn Hưng (Vietnam+)