Insider UPLIFT Vietnam tại Thành phố Hồ Chí Minh: Khai thác sức mạnh của dữ liệu

Với tầm nhìn tạo ra sự khác biệt thông qua công nghệ, UPLIFT được tổ chức như một sân chơi để kết nối, học hỏi và thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Các chuyên gia tham gia sự kiện. (Nguồn: Insider)
Các chuyên gia tham gia sự kiện. (Nguồn: Insider)

Ngày 4/12, sự kiện Insider UPLIFT Vietnam đã diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự góp mặt của hơn 60 đại diện từ các doanh nghiệp lớn, nhỏ, cùng những đối tác công nghệ hàng đầu như Zalo, ViHAT, Magenest, và Insider - đơn vị tổ chức sự kiện.

Với chủ đề xoay quanh việc tối ưu hóa hành trình khách hàng và khai thác sức mạnh của dữ liệu, sự kiện không chỉ truyền cảm hứng mà còn mang đến những giải pháp thực tiễn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.

Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ nhiều lĩnh vực như Lê Thanh Hải - chuyên gia thực chiến về trải nghiệm khách hàng (CX) và chiến lược bán lẻ đa kênh của Yody; Nam Nguyễn - nhà quản lý dày dạn kinh nghiệm với mô hình B2B2C, tập trung vào khai thác dữ liệu và tối ưu chuỗi cung ứng của Heineken Vietnam; Nguyễn Đình Nhu - người dẫn đầu trong phát triển và triển khai các giải pháp Zalo Mini App cho doanh nghiệp; Đinh Thái Hà, CEO-chuyên gia của ViHAT Group trong lĩnh vực tự động hóa chăm sóc khách hàng thông qua các giải pháp Zalo OA và Chatbot; Quy Đỗ - chuyên gia tư vấn các giải pháp quản trị dữ liệu cho doanh nghiệp và Jack Nguyễn, chuyên gia khai thác sức mạnh của Customer Data Platform (CDP) để tăng trưởng bền vững và tối ưu hóa ROI của Insider.

Insider là một nền tảng công nghệ tiên phong, giúp doanh nghiệp đồng nhất dữ liệu từ đa kênh, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và xây dựng hành trình mua sắm liền mạch.

Với tầm nhìn tạo ra sự khác biệt thông qua công nghệ, UPLIFT được tổ chức như một sân chơi để kết nối, học hỏi và thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Mục tiêu của chuỗi sự kiện UPLIFT là kết nối - cung cấp không gian để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và học hỏi lẫn nhau; truyền cảm hứng - mang đến những bài học thực tiễn từ các chuyên gia và đối tác đầu ngành; hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các vấn đề thông qua bộ công cụ và công nghệ tối ưu.

Sự kiện lần này được tổ chức nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải, bao gồm:

Dữ liệu phân mảnh: Hệ sinh thái đa kênh từ website, app, Zalo, SMS chưa được đồng nhất.

Chi phí vận hành cao: Nhiều quy trình thủ công và thiếu liên kết giữa các hệ thống.

Khó giữ chân khách hàng: Tỷ lệ khách hàng quay lại thấp do thiếu chương trình loyalty hiệu quả.

Thiếu cá nhân hóa: Trải nghiệm khách hàng không nhất quán, giảm tỷ lệ chuyển đổi.

Đây chính là lý do Insider hợp tác cùng Zalo Mini App, ViHAT Solutions, và Magenest để mang đến một bộ giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp.

Giải pháp được trình bày tại sự kiện Insider UPLIFT bao gồm:

Một là Insider - Customer Data Platform (CDP) có vai trò đồng nhất dữ liệu từ đa nguồn (online, offline, Zalo Mini App, SMS, ZNS) để tạo ra hành trình khách hàng liền mạch.

Lợi ích của giải pháp này là cá nhân hóa từng điểm chạm khách hàng; tăng tỷ lệ chuyển đổi (CTA) và cải thiện ROI; giảm chi phí marketing bằng cách nhắm mục tiêu chính xác hơn.

Hai là Zalo Mini App - tối ưu hành trình khách hàng. Giải pháp này có ưng dụng thực tiễn là tích điểm và tổ chức loyalty program; quản lý đơn hàng trực tuyến và đặt hàng dễ dàng; chạy mini-games để tăng tương tác và giữ chân khách hàng.

Thực tế, Homefarm đã ứng dụng Zalo Mini App tích hợp cùng toàn bộ hệ sinh thái Zalo tạo ra hiệu quả toàn diện, đóng góp 40% doanh thu trực tuyến, 35% khách hàng trở lại.

Ba là giải pháp ViHAT Solutions - tự động hóa tương tác khách hàng với Zalo OA.

Công cụ nổi bật là Zalo OA Chatbot hỗ trợ trả lời tự động và thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng; Mini App Form thu thập dữ liệu khách hàng offline-to-online hiệu quả.

Hiệu quả của các công cụ này là giảm 40% chi phí remarketing và tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.

Bốn là giải pháp Magenest tối ưu vận hành với OMS và ERP/CRM. OMS (Order Management System) giúp quản lý đơn hàng đa kênh chính xác, tích hợp quy trình vận hành - quản lý nội bộ. eCommerce website giúp phát triển mới, bảo trì, tối ưu kênh bán hàng eCommerce website cho doanh nghiệp.

Hạ tầng Cloud kết hợp sức mạnh của cloud computing để tăng trưởng doanh thu và giảm thiểu chi phí vận hành cho doanh nghiệp.

Insider 2.png
Phiên thảo luận với các chuyên gia. (Nguồn: Insider)

Phiên thảo luận tại sự kiện, các chuyên gia đồng tình rằng tối ưu dữ liệu và công nghệ là chìa khóa để tạo lợi thế cạnh tranh dài hạn.

Insider UPLIFT Vietnam 2024 đã mang đến những giải pháp thực tiễn và bài học quý giá từ các chuyên gia đầu ngành, giúp doanh nghiệp đồng nhất dữ liệu, tối ưu hóa vận hành, và tăng trưởng bền vững.

Đăng ký ngay tư vấn chuyên sâu 1:1 để nhận giải pháp cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp của bạn:

CDP: Đồng nhất dữ liệu đa nguồn (online, offline, Zalo Mini App, SMS, ZNS).

Tối ưu ROI: Tăng hiệu quả từ SMS, ZNS, Zalo Mini App và các kênh marketing đa dạng.

Cá nhân hóa & gợi ý sản phẩm: Tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Gamification x CDP: Tăng nhận diện thương hiệu và giữ chân khách hàng lâu hơn.

GenAI Chatbot Commerce: Giải pháp tự động hóa bán hàng thông minh và hiệu quả.

Khác: Vui lòng chia sẻ vấn đề bạn đang gặp phải.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục