Công an tỉnh Đồng Nai đã thực hiện lệnh bắt giữ ông Phan Thế Thượng là chủ tàu số hiệu SG-3745 dùng để đẩy sàlan SG-5984 húc sập cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đề nghị Tổng công ty đường sắt Việt Nam trước ngày 24/3 tới phải chốt phương án cuối về khắc phục sự cố báo cáo Bộ.
Phương tiện thủy nội địa quá hạn đăng kiểm, ý thức chấp hành Luật kém, công tác hậu kiểm đào tạo, cấp chứng chỉ chuyên môn gặp nhiều khó khăn… là những nguyên nhân khiến tai nạn đường thủy phức tạp.
Ngay khi phát hiện sự cố sập cầu Ghềnh do sà lan đâm vào, 3 nhân viên Trạm gác chắn tàu Bửu Hòa đã phản ứng nhanh, cảnh báo cho tàu số hiệu 2542 dừng kịp thời cách địa điểm cầu bị sập hơn 200m.
Công tác khắc phục hậu quả vụ sập cầu Ghềnh đang được Bộ Giao thông Vận tải, ngành đường sắt và tỉnh Đồng Nai khẩn trương tiến hành, nhưng có thể mất từ 3-5 tháng.