[Infographics] Một số xu hướng thương mại điện tử nổi bật thế giới
Đại dịch COVID-19 là cơn “ác mộng” đối với nhiều lĩnh vực kinh tế trên toàn thế giới, nhưng dường như lại là “vận may” của các trang web thương mại điện tử.
Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn.
Cuộc đua quảng cáo số; tăng cường mối quan hệ với khách hàng; tận dụng thế mạnh thông qua hợp nhất và đa dạng kênh mua sắm là những xu hướng thương mại điện tử nổi bật thế giới./.
Kinh tế số bao gồm việc ứng dụng các công nghệ mới nổi như dữ liệu lớn (Big data), điện toán đám mây, Internet vạn vật (IoT), công nghệ chuỗi khối (Blockchain), trí tuệ nhân tạo (AI), 5G…
Theo số liệu thống kê mới nhất vào thời điểm tháng 1/2021, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã đạt đến quy mô 11,8 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng 18% hằng năm.
Với doanh thu thương mại điện tử B2C toàn cầu năm 2023 dự kiến đạt 2.883 tỷ USD, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ là kênh vô cùng hiệu quả cho doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Yêu cầu thay đổi cách xúc tiến thương mại mới, đa dạng hơn nhằm tạo đòn bẩy cho các ngành hàng, doanh nghiệp kết nối, xây dựng thương hiệu ở các thị trường nhằm vượt qua đại dịch trở nên cấp bách.
Trong lúc các doanh nghiệp Việt gặp khó do dịch, thị trường thương mại điện tử được coi là "cứu cánh" giúp họ xoay chuyển tình thế; mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.