[Infographics] Một năm triển khai lập đường dây nóng ngành Y tế

Việc triển khai đường dây nóng của Bộ Y tế thời gian qua đã giúp các đơn vị quản lý nhà nước của Bộ Y tế có được kênh thông tin hữu hiệu và nhanh nhất.
[Infographics] Một năm triển khai lập đường dây nóng ngành Y tế ảnh 1

Với sự hỗ trợ của Tổng Công ty Viễn thông Viettel, việc tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh của người dân qua đường dây nóng của ngành Y tế đều gọi về số tổng đài 1900-9095 và cuộc gọi sẽ được chuyển đến các đơn vị xử lý theo 3 cấp trực lãnh đạo: Bệnh viện, Sở Y tế và Bộ Y tế qua số điện thoại di dộng Viettel đã cấp cho từng đơn vị.

Qua phản ánh của người dân tới đường dây nóng, lãnh đạo của Bộ Y tế đã quyết liệt “kỷ luật” những nhân viên y tế sách nhiễu, sai quy trình chuyên môn như điều chuyển vị trí công tác 19 người, cho thôi việc 4 cán bộ, cách chức 6 nhân viên y tế....

Có thể thấy rằng, việc triển khai đường dây nóng của Bộ Y tế thời gian qua đã giúp các đơn vị quản lý nhà nước của Bộ Y tế có được kênh thông tin hữu hiệu và nhanh nhất. Đây cũng là một kênh giám sát có hệ thống của ngành y tế.

Mỗi bệnh nhân sẽ trở thành giám sát viên đối với từng nhân viên y tế trong quá trình khám chữa bệnh ở tất cả các cơ sở y tế trên mọi miền Tổ quốc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục