Tính chung 10 tháng của năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt người, gấp 4,2 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 69% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia, tháng 10 vừa qua, Việt Nam đón hơn 1,1 triệu lượt khách và là tháng thứ tư liên tiếp đón hơn một triệu lượt khách quốc tế.
Trong tháng 10 vừa qua, hơn 5,2 triệu lượt khách nội địa đã đi du lịch. Trong đó 3,7 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa 10 tháng đầu năm đạt gần 100 triệu lượt.
Hàn Quốc vẫn tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 10 tháng qua với 2,9 triệu lượt. Trung Quốc đứng thứ hai với 1,3 triệu lượt. Các thị trường còn lại theo thứ tự là Mỹ (667.000 khách), Đài Loan (606.000 khách), Nhật Bản (469.000 khách), Thái Lan (392.000 khách), Malaysia (372.000 khách), Campuchia (326.000 khách), Australia và Ấn Độ (cùng đạt 314.000 lượt khách).
Tại châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm Anh (206.000 lượt), Pháp (169.000 khách), Đức (159.000 khách). Mùa cao điểm du lịch của Việt Nam trong 10 tháng qua với khách quốc tế là tháng Tám với hơn 1,2 triệu lượt và khách nội địa là tháng Sáu, với hơn 13,5 triệu lượt.
Tổng doanh thu từ du lịch 10 tháng đầu năm ước đạt gần 583.000 tỷ đồng, đạt gần 90% mục tiêu đề ra cả năm là 650.000 tỷ đồng./.