[Infographics] Đề xuất mới về khen thưởng và kỷ luật học sinh
Điểm mới của dự thảo Thông tư quy định về khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh là bổ sung các biện pháp giáo dục kỷ luật tích cực.
(Nhấp chuột vào ảnh để xem kích thước chuẩn)
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư Quy định về khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông, thay thế Thông tư số 08 ban hành năm 1988./.
Các học sinh được khen thưởng là những em đã có nhiều thành tích xuất sắc nhất trong năm học vừa qua, những gương mặt ưu tú nhất trong số hơn 2 triệu học sinh Thủ đô.
Thái Đình Nhân, học lớp 5A4, Trường Tiểu học Đa Kia B, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước nhặt được 50 triệu trên đường và trả lại cho người bị mất.
Tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 52 tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 25-30/7, Lý Hải Đăng đạt 96,75 điểm, đứng thứ nhất đoàn Việt Nam, đứng thứ 5/235 thí sinh của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.
Hiện việc khen thưởng, xử phạt học sinh trong các nhà trường phổ thông được áp dụng theo Thông tư số 08, được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành từ năm 1988, cách đây đã 32 năm.
Thông tư mới chú trọng việc đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh...