[Infographics] Đặc sản nhãn tươi Việt Nam vươn mình ra thế giới
Ngày 15/7/2021, tại Hưng Yên diễn ra hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn Hưng Yên kết nối với 15 điểm cầu tỉnh/thành phố trong nước và gần 60 điểm cầu chính ở nước ngoài từ 21 quốc gia.
Bộ trưởng NN&PTNT chia sẻ với phóng viên TTXVN về những định hướng cơ cấu lại ngành trong thời gian tới cũng như việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để hướng đến nền nông nghiệp thông minh, hiện đại.
Tỉnh Sơn La đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm nông sản của tỉnh tại thị trường trong nước và xuất khẩu; giao dịch trên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước.
Quản lý siêu thị Carrefour Tongre tại Bỉ chia sẻ quả vải Thanh Hà to, tròn đều, căng mọng, có hạt nhỏ và vị ngọt đậm khác hẳn các loại vải khác mà siêu thị đã nhập về trước đây.
Theo ông Trần Ngọc Quân, Tham tán Thương mại tại Bỉ, EU kiêm nhiệm Luxembourg, chỉ tính riêng mùa vải năm nay, các doanh nghiệp ở nhiều nước châu Âu đã tiếp nhận và tiêu thụ gần 50 tấn vải thiều.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 được thực hiện theo phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Để đủ điều kiện xuất khẩu nhãn sang thị trường khó tính này, Hợp tác xã cây ăn quả Quyết Thắng phải có quy trình sản xuất nghiệm ngặt, quán triệt các hội viên tham gia theo quy chuẩn VietGap.