Theo tờ Nhật báo Kinh tế của Indonesia, Bộ trưởng Bộ Điều phối Kinh tế nước này Hatta Rajasa mới đây cho biết Chính phủ đã quyết định sẽ khởi công xây dựng cây cầu lớn trên eo biển Sunda nối liền hai đảo lớn Java và Sumatra của Indonesia vào năm 2014.
Theo ông Rajasa, hiện các cơ quan chức năng của Indonesia đang thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án. Sau khi được phê duyệt, dự án sẽ bước vào giai đoạn mời và đấu thầu.
Được biết, tổng mức đầu tư cho dự án xây dựng cây cầu bắc qua eo biển Sunda lên đến 100.000 tỷ rupia. Cây cầu có chiều dài 29km này là cây cầu vượt eo biển dài nhất của Indonesia và là một trong số ít cây cầu vượt biển lớn trên thế giới.
Sau khi khánh thành, cây cầu này không những cải thiện rất lớn giao thông và vận chuyển hàng hóa giữa hai đảo lớn Java và Sumatra của Indonesia, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của khu vực này.
Chính phủ Indonesia rất coi trọng dự án xây dựng chiếc cầu trên và coi đây là biểu tượng cho sự cường thịnh của đất nước Indonesia. Dự án đang bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng, các dự toán về vật liệu cũng như như hồ sơ bản vẽ đã hoàn tất.
Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Hatta Rajasa cho biết chính phủ sẽ thành lập một cơ quan phụ trách phát triển khu vực Eo biển Sunda, gồm một hội đồng chỉ đạo và cơ quan chấp hành có nhiệm vụ chỉ định tập đoàn tài chính đứng ra nhận thầu.
Năm 2008, Indonesia đã đưa vào sử dụng cầu Suramadu - cây cầu dây văng dài nhất nước này và cũng là một trong những cây cầu dây văng dài nhất Đông Nam Á nối thành phố Surabaya ở đảo Java với đảo Madura. Cầu dài 5.438m và được xây dựng với chi phí 4.528 tỷ rupia./
Theo ông Rajasa, hiện các cơ quan chức năng của Indonesia đang thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án. Sau khi được phê duyệt, dự án sẽ bước vào giai đoạn mời và đấu thầu.
Được biết, tổng mức đầu tư cho dự án xây dựng cây cầu bắc qua eo biển Sunda lên đến 100.000 tỷ rupia. Cây cầu có chiều dài 29km này là cây cầu vượt eo biển dài nhất của Indonesia và là một trong số ít cây cầu vượt biển lớn trên thế giới.
Sau khi khánh thành, cây cầu này không những cải thiện rất lớn giao thông và vận chuyển hàng hóa giữa hai đảo lớn Java và Sumatra của Indonesia, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của khu vực này.
Chính phủ Indonesia rất coi trọng dự án xây dựng chiếc cầu trên và coi đây là biểu tượng cho sự cường thịnh của đất nước Indonesia. Dự án đang bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng, các dự toán về vật liệu cũng như như hồ sơ bản vẽ đã hoàn tất.
Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Hatta Rajasa cho biết chính phủ sẽ thành lập một cơ quan phụ trách phát triển khu vực Eo biển Sunda, gồm một hội đồng chỉ đạo và cơ quan chấp hành có nhiệm vụ chỉ định tập đoàn tài chính đứng ra nhận thầu.
Năm 2008, Indonesia đã đưa vào sử dụng cầu Suramadu - cây cầu dây văng dài nhất nước này và cũng là một trong những cây cầu dây văng dài nhất Đông Nam Á nối thành phố Surabaya ở đảo Java với đảo Madura. Cầu dài 5.438m và được xây dựng với chi phí 4.528 tỷ rupia./
Anh Minh (Vietnam+)