Theo THX, ngày 28/1, Vụ phó Vụ Thương mại, Phân phối và Hậu cần thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (Kadin) Natsir Mansyur cho biết Kadin sẽ nhập khẩu 2.500 tàu biển hạng nhẹ từ Trung Quốc.
Động thái này nhằm tăng cường hoạt động hậu cần và phân phối giữa các hải cảng nằm rải rác khắp đảo quốc này.
Theo quan chức trên, Kadin đã ký thỏa thuận với Trung Quốc và tổng cộng 2.500 tàu hạng nhẹ trị giá 5 tỷ USD sẽ được chuyển giao dần trong vòng năm năm, bắt đầu từ năm 2013.
Cổng thông tin "merdeka.com" của Indonesia dẫn lời ông Natsir nói: "Chi phí hậu cần của nước này tương đối cao do cơ sở hạ tầng và đội tàu hạn chế. Chúng tôi cần tăng cường hoạt động hậu cần."
Việc vận chuyển hàng hóa ở Indonesia, quần đảo lớn nhất thế giới với 17.000 đảo lớn nhỏ, rất đắt đỏ do hoạt động hậu cần nghèo nàn và cơ sở hạ tầng yếu kém.
Báo cáo của Ngân hàng Thế giới cho thấy trong Bảng xếp hạng hoạt động hậu cần năm 2012, Indonesia đứng thứ 59, sau cả các nước trong khu vực như Việt Nam và Philippines./.
Động thái này nhằm tăng cường hoạt động hậu cần và phân phối giữa các hải cảng nằm rải rác khắp đảo quốc này.
Theo quan chức trên, Kadin đã ký thỏa thuận với Trung Quốc và tổng cộng 2.500 tàu hạng nhẹ trị giá 5 tỷ USD sẽ được chuyển giao dần trong vòng năm năm, bắt đầu từ năm 2013.
Cổng thông tin "merdeka.com" của Indonesia dẫn lời ông Natsir nói: "Chi phí hậu cần của nước này tương đối cao do cơ sở hạ tầng và đội tàu hạn chế. Chúng tôi cần tăng cường hoạt động hậu cần."
Việc vận chuyển hàng hóa ở Indonesia, quần đảo lớn nhất thế giới với 17.000 đảo lớn nhỏ, rất đắt đỏ do hoạt động hậu cần nghèo nàn và cơ sở hạ tầng yếu kém.
Báo cáo của Ngân hàng Thế giới cho thấy trong Bảng xếp hạng hoạt động hậu cần năm 2012, Indonesia đứng thứ 59, sau cả các nước trong khu vực như Việt Nam và Philippines./.
(Vietnam+)