Doanh số bán ôtô và xe máy tại Indonesia đang tăng mạnh, nhờ kinh tế nước này liên tục tăng trưởng ở mức cao trong những năm qua, bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.
Theo Hiệp hội ngành công nghiệp ôtô Indonesia (Gaikindo), doanh số bán ôtô trong chín tháng đầu năm 2011 của nước này đã tăng 22%, từ 540.600 chiếc cùng kỳ năm ngoái lên 657.886 chiếc, và con số dự kiến cho cả năm 2011 có thể vượt 850.000 chiếc.
Còn theo Hiệp hội ngành xe máy Indonesia (AISI), doanh số bán xe máy cũng tăng 13%, từ 5,53 triệu chiếc lên 6,22 triệu chiếc.
Năm 2010, thị trường Indonesia đã tiêu thụ 764.000 chiếc, và Gaikindo đặt mục tiêu đạt doanh số bán 1 triệu chiếc vào năm 2013. Tuy nhiên, Giám đốc tiếp thị công ty Toyota Astra Motor, Joko Trisanyoto, cho rằng Indonesia có thể đạt mục tiêu này sớm hơn dự định.
Ông Jongkie Sugiarto, một quan chức của Gaikindo, giải thích một trong những nhân tố giúp doanh số bán xe hơi tăng mạnh là do nhiều công ty tài chính đã cấp tín dụng cho những người muốn mua xe. Thực tế là 80% trong tổng số xe bán được từ đầu năm đến hết quý III là nhờ sự hỗ trợ như vậy, cho dù lãi suất có cao hơn của ngân hàng, thường ở mức 11%.
Ông Gunadi Sindhuwinata, Chủ tịch AISI cho biết doanh số bán xe máy cũng đang trên đà đạt mục tiêu 8,3 triệu chiếc năm 2011, từ mức 7,6 triệu chiếc năm 2010. Và nếu cơ sở hạ tầng giao thông được cải tạo, nâng cấp và mở rộng thì doanh số bán ôtô, xe máy tại Indonesia sẽ còn tăng mạnh hơn nữa, bởi tình trạng tắc nghẽn giao thông trầm trọng hiện nay đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành công nghiệp ôtô-xe máy./.
Theo Hiệp hội ngành công nghiệp ôtô Indonesia (Gaikindo), doanh số bán ôtô trong chín tháng đầu năm 2011 của nước này đã tăng 22%, từ 540.600 chiếc cùng kỳ năm ngoái lên 657.886 chiếc, và con số dự kiến cho cả năm 2011 có thể vượt 850.000 chiếc.
Còn theo Hiệp hội ngành xe máy Indonesia (AISI), doanh số bán xe máy cũng tăng 13%, từ 5,53 triệu chiếc lên 6,22 triệu chiếc.
Năm 2010, thị trường Indonesia đã tiêu thụ 764.000 chiếc, và Gaikindo đặt mục tiêu đạt doanh số bán 1 triệu chiếc vào năm 2013. Tuy nhiên, Giám đốc tiếp thị công ty Toyota Astra Motor, Joko Trisanyoto, cho rằng Indonesia có thể đạt mục tiêu này sớm hơn dự định.
Ông Jongkie Sugiarto, một quan chức của Gaikindo, giải thích một trong những nhân tố giúp doanh số bán xe hơi tăng mạnh là do nhiều công ty tài chính đã cấp tín dụng cho những người muốn mua xe. Thực tế là 80% trong tổng số xe bán được từ đầu năm đến hết quý III là nhờ sự hỗ trợ như vậy, cho dù lãi suất có cao hơn của ngân hàng, thường ở mức 11%.
Ông Gunadi Sindhuwinata, Chủ tịch AISI cho biết doanh số bán xe máy cũng đang trên đà đạt mục tiêu 8,3 triệu chiếc năm 2011, từ mức 7,6 triệu chiếc năm 2010. Và nếu cơ sở hạ tầng giao thông được cải tạo, nâng cấp và mở rộng thì doanh số bán ôtô, xe máy tại Indonesia sẽ còn tăng mạnh hơn nữa, bởi tình trạng tắc nghẽn giao thông trầm trọng hiện nay đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành công nghiệp ôtô-xe máy./.
Việt Tú (TTXVN/Vietnam+)