Indonesia sẽ tổ chức một cuộc triển lãm đặc sản càphê tại thành phố Seattle, Washington (Mỹ) từ ngày 9 đến 12/4 tới.
Hoạt động này nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu càphê của quốc gia Đông Nam Á này sang thị trường Mỹ.
Đại diện thương mại Indonesia tại Washington DC, Ni Made Ayu Marthini, cho biết đây là dịp để người tiêu dùng Mỹ cảm nhận và đánh giá chất lượng cũng như hương vị đặc biệt của càphê Indonesia.
Tại triển lãm, Indonesia sẽ giới thiệu 39 loại càphê đặc biệt từ Sumatra, Java, Tây Java, Bali, Sulawesi, Flores và Guinea. Trong số các loại càphê nói trên, có 9 loại đặc biệt được lựa chọn để phục vụ khách đến tham quan.
Du khách đến với triển lãm hàng ngày có thể thưởng thức càphê ngay tại chỗ (gồm các loại Flores Arabica Manggarai, West Java Arabica Preanger Malabar Mountain, Sulawesi Toraja Arabica Toarco-PB, Forum Arabica Sumatra…)
Theo số liệu từ Bộ Thương mại Mỹ, năm 2014, càphê xuất khẩu từ Indonesia sang Mỹ đạt 323,10 triệu USD, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm trước.
Trong khi đó, càphê mà Mỹ nhập khẩu từ các thị trường khác trên thế giới trong năm 2014 đạt 5,88 tỷ USD, tăng gần 10,5% so với cùng kỳ năm 2013.
Hiện nay, Indonesia đứng thứ sáu trong số các nước xuất khẩu càphê sang Mỹ với 5,49% thị phần.
Đứng trước vị trí của Indonesia là Brazil với 22,8% thị phần, Colombia 19,8% thị phần, Việt Nam gần 8,5%, Canada 6,56% thị phần và Guatemala 6,1% thị phần.
Hiệp hội càphê đặc sản Mỹ (SCAA) là một hiệp hội lớn nhất về càphê ở Mỹ và trên thế giới với gần 3.000 công ty thành viên. SCAA được một nhóm chuyên gia tìm kiếm các loại càphê hảo hạng thành lập vào năm 1982 và họ đã thiết lập các tiêu chuẩn về chất lượng cũng như các tiêu chí kinh doanh càphê hàng hóa./.