Công ty viễn thông nhà nước PT Telekomunikasi Tbk (Telkom) của Indonesia vừa công bố kế hoạch đầu tư 10 triệu USD để tiếp tục phát triển dịch vụ điện toán đám mây trong nước.
Giám đốc chiến lược phát triển của Telkom, Indra Utoyo cho biết trong trường hợp cần thiết Telkom có thể đầu tư nhiều hơn nữa vào lĩnh vực điện toán đám mây để phù hợp với xu hướng kinh doanh.
Điện toán đám mây - công nghệ sử dụng internet và các máy chủ trung tâm ở xa để duy trì dữ liệu và các ứng dụng, cho phép người tiêu dùng và các doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng mà không cần cài đặt và truy cập các tập tin cá nhân của họ tại bất kỳ máy tính nào có truy cập Internet.
Theo Telkom, đã có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và hợp tác xã ở Indonesia đăng ký sử dụng dịch vụ điện toán đám mây kể từ khi Telkom bắt đầu cung cấp dịch vụ này vào đầu tháng 6/2011, và con số này đang ngày một tăng, trong đó có cả các ngân hàng, cơ sở y tế và các cơ quan quan của chính phủ thông qua “Chương trình chính phủ điện tử.”
Ông Indra Utoyo cho biết thêm rằng giải pháp điện toán đám mây chủ yếu áp dụng cho việc lập Kế hoạch tài nguyên doanh nghiệp (ERP- Enterprises Resources Planning), Quản lý quan hệ khách hàng (CRM- Customer Relationship Management), và các ứng dụng theo chiều ngang. Dịch vụ điện toán đám mây được chia thành Software as a Service (SaaS), Platform as a Service (PaaS) and Infrastructure as a Service (IaaS) là các nền tảng cần thiết cho người sử dụng.
Telkom dự báo giá trị doanh thu dịch vụ điện toán đám mây ở Indonesia sẽ tăng mạnh 2-3 lần trong thời gian tới cùng với sự gia tăng nhu cầu truy cập Internet./.
Giám đốc chiến lược phát triển của Telkom, Indra Utoyo cho biết trong trường hợp cần thiết Telkom có thể đầu tư nhiều hơn nữa vào lĩnh vực điện toán đám mây để phù hợp với xu hướng kinh doanh.
Điện toán đám mây - công nghệ sử dụng internet và các máy chủ trung tâm ở xa để duy trì dữ liệu và các ứng dụng, cho phép người tiêu dùng và các doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng mà không cần cài đặt và truy cập các tập tin cá nhân của họ tại bất kỳ máy tính nào có truy cập Internet.
Theo Telkom, đã có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và hợp tác xã ở Indonesia đăng ký sử dụng dịch vụ điện toán đám mây kể từ khi Telkom bắt đầu cung cấp dịch vụ này vào đầu tháng 6/2011, và con số này đang ngày một tăng, trong đó có cả các ngân hàng, cơ sở y tế và các cơ quan quan của chính phủ thông qua “Chương trình chính phủ điện tử.”
Ông Indra Utoyo cho biết thêm rằng giải pháp điện toán đám mây chủ yếu áp dụng cho việc lập Kế hoạch tài nguyên doanh nghiệp (ERP- Enterprises Resources Planning), Quản lý quan hệ khách hàng (CRM- Customer Relationship Management), và các ứng dụng theo chiều ngang. Dịch vụ điện toán đám mây được chia thành Software as a Service (SaaS), Platform as a Service (PaaS) and Infrastructure as a Service (IaaS) là các nền tảng cần thiết cho người sử dụng.
Telkom dự báo giá trị doanh thu dịch vụ điện toán đám mây ở Indonesia sẽ tăng mạnh 2-3 lần trong thời gian tới cùng với sự gia tăng nhu cầu truy cập Internet./.
Việt Tú (TTXVN)