IKEA lên kế hoạch giảm giá sản phẩm khi chi phí đầu vào hạ nhiệt

Quan chức của Ingka cho biết khả năng hoạt động hiệu quả sẽ tiếp tục giúp IKEA mang lại lợi nhuận trong khi mức giá thấp hơn sẽ thu hút những khách hàng mới đang cố gắng hạn chế chi tiêu.
(Nguồn: rte.ie)

Ingka Group, chủ sở hữu của hầu hết các cửa hàng nội thất IKEA (Thụy Điển), đang lên kế hoạch giảm giá sản phẩm khi một số chi phí đầu vào "hạ nhiệt," ghi dấu một sự đảo ngược so với xu hướng tăng giá được thực hiện vào năm ngoái để ứng phó lạm phát tăng cao.

Nhà bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới đã tăng giá trong năm tài chính vừa qua (kết thúc vào ngày 31/8/2022) để ứng phó với việc chi phí nguyên vật liệu tăng cao và tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, công ty này hạ giá sản phẩm một số lần vào cuối giai đoạn này, khi lượng hàng tồn kho bắt đầu đầy lên và chuỗi cung ứng phục hồi.

Tolga Oncu, người đứng đầu bộ phận bán lẻ của Ingka, cho biết: “Chúng tôi rất lạc quan khi tiếp tục tập trung vào việc giảm giá và triển vọng kinh doanh."

Ông Oncu cho biết việc kiểm soát và hạ thấp một số chi phí đầu vào, chẳng hạn như kim loại và vận chuyển đường biển, sẽ cho phép công ty tiếp tục cắt giảm giá bán. Ông nói thêm khả năng hoạt động hiệu quả sẽ tiếp tục giúp IKEA mang lại lợi nhuận trong khi mức giá thấp hơn sẽ thu hút những khách hàng mới đang cố gắng hạn chế chi tiêu.

[Thêm một “ông lớn” cân nhắc thu hẹp hoạt động tại Trung Quốc]

Ingka Group - chủ sở hữu thương hiệu Inter IKEA và chịu trách nhiệm cung ứng, cho biết giá đầu vào đã bắt đầu ổn định và các chiến dịch khuyến mại, giảm giá đối với một số sản phẩm phổ biến sẽ là "chìa khóa" để thu hút những người mua sắm đang eo hẹp tài chính.

Lạm phát cao đã buộc người tiêu dùng trên toàn thế giới phải "thắt lưng buộc bụng" với các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ của hàng loạt ngân hàng trung ương lớn, làm tăng thêm lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và khiến nhu cầu suy yếu.

Ông Oncu nói: "Tôi nghĩ rằng mô hình kinh doanh của chúng tôi đang thực sự tập trung vào việc giảm giá và đảm bảo rằng chúng tôi phải cố gắng giữ giá sản phẩm phải chăng hơn để phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng trong những thời điểm như thế này."

Phát biểu trên được ông Oncu đưa ra trong chuyến thăm Ấn Độ, một thị trường mà IKEA đã "đặt chân" vào từ năm 2018 và hiện có ba cửa hàng lớn ở ngoại thành và hai cửa hàng nhỏ hơn trong nội thành.

Ấn Độ là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của IKEA và công ty này cho biết họ có kế hoạch đầu tư vào các cửa hàng cũng như trung tâm mua sắm khác.

IKEA có kế hoạch mở thêm các cửa hàng tại các thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ và Pune, thuộc phía Tây Ấn Độ, gần thủ đô New Delhi./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục