Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin (HVS) đã được sự chấp thuận của Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa cho phép vận chuyển 18.000 tấn nix thải ra bãi chứa.
Ngày 29/6, đại diện HVS cho biết, doanh nghiệp đang tiến hành vận chuyển khoảng 18.000 tấn nix đã qua sử dụng, được thực hiện từ ngày 24/6-15/7, từ nhà máy đến bãi thải thuộc xã Ninh Thủy, huyện Ninh Hòa.
Trong văn bản số 1074/STNMT-CCBVMT, ngày 22/6 của Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa, cơ quan này cho biết đã kiểm tra thực tế trước khi chấp thuận; đồng thời yêu cầu HVS có biện pháp che phủ kịp thời, nhằm hạn chế phát tán bụi ra môi trường chung quanh, không tiến hành vận chuyển nix thải khi trời có gió lớn, phủ kín bạt cho xe trong quá trình vận chuyển.
Theo HVS, đây là lượng nix thải được lưu giữ trong khuôn viên nhà máy từ năm 2008. Kể từ tháng Bảy tới, doanh nghiệp này sẽ đầu tư 24 triệu USD để xây dựng thêm phân xưởng đóng mới tàu trên diện tích chứa nix thải tạm thời trong nhà máy.
Việc xây thêm phân xưởng đóng mới nhằm đưa công suất đóng mới tàu lên gấp 2 lần như hiện nay và chấm dứt hoạt động sửa chữa tàu vào đầu năm 2011, để không còn phải sử dụng hạt nix.
Được biết, sau nhiều năm hoạt động, việc sửa chữa tàu của nhà máy đã thải ra trên 800.000 tấn hạt nix. Từ cuối năm ngoái, một nhà máy xử lý hạt nix thải do Công ty cổ phần khoáng sản và luyện kim Hà Nội làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng gần bãi thải hạt nix.
Nhà máy này sử dụng 300.000 tấn nix thải/năm, với công nghệ thu lại thép trong nix thải, riêng phế thải còn lại dùng làm phụ gia cho công nghiệp sản xuất ximăng và làm gạch. Tuy nhiên sau lễ khởi công, việc xây dựng vẫn đình trệ./.
Ngày 29/6, đại diện HVS cho biết, doanh nghiệp đang tiến hành vận chuyển khoảng 18.000 tấn nix đã qua sử dụng, được thực hiện từ ngày 24/6-15/7, từ nhà máy đến bãi thải thuộc xã Ninh Thủy, huyện Ninh Hòa.
Trong văn bản số 1074/STNMT-CCBVMT, ngày 22/6 của Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa, cơ quan này cho biết đã kiểm tra thực tế trước khi chấp thuận; đồng thời yêu cầu HVS có biện pháp che phủ kịp thời, nhằm hạn chế phát tán bụi ra môi trường chung quanh, không tiến hành vận chuyển nix thải khi trời có gió lớn, phủ kín bạt cho xe trong quá trình vận chuyển.
Theo HVS, đây là lượng nix thải được lưu giữ trong khuôn viên nhà máy từ năm 2008. Kể từ tháng Bảy tới, doanh nghiệp này sẽ đầu tư 24 triệu USD để xây dựng thêm phân xưởng đóng mới tàu trên diện tích chứa nix thải tạm thời trong nhà máy.
Việc xây thêm phân xưởng đóng mới nhằm đưa công suất đóng mới tàu lên gấp 2 lần như hiện nay và chấm dứt hoạt động sửa chữa tàu vào đầu năm 2011, để không còn phải sử dụng hạt nix.
Được biết, sau nhiều năm hoạt động, việc sửa chữa tàu của nhà máy đã thải ra trên 800.000 tấn hạt nix. Từ cuối năm ngoái, một nhà máy xử lý hạt nix thải do Công ty cổ phần khoáng sản và luyện kim Hà Nội làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng gần bãi thải hạt nix.
Nhà máy này sử dụng 300.000 tấn nix thải/năm, với công nghệ thu lại thép trong nix thải, riêng phế thải còn lại dùng làm phụ gia cho công nghiệp sản xuất ximăng và làm gạch. Tuy nhiên sau lễ khởi công, việc xây dựng vẫn đình trệ./.
Tiên Minh (TTXVN/Vietnam+)