Hyundai tạm dừng sản xuất xe điện Ioniq 5 và Kona từ tuần tới

Hyundai Motor có kế hoạch đóng cửa dây chuyền 12 tại nhà máy số 1 ở thành phố Ulsan, cách thủ đô Seoul 305km về phía Đông Nam, nơi lắp ráp hai mẫu xe điện Ioniq 5 và Kona.

Mẫu xe Ioniq 5 EV của Hyundai Motor Co. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Mẫu xe Ioniq 5 EV của Hyundai Motor Co. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Hyundai Motor, hãng sản xuất ôtô lớn nhất Hàn Quốc, ngày 17/4 cho biết bắt đầu từ tuần tới sẽ tạm thời ngừng sản xuất các mẫu xe điện Ioniq 5 và Kona tại nhà máy chính trong nước.

Cụ thể, Hyundai Motor có kế hoạch đóng cửa dây chuyền 12 tại nhà máy số 1 ở thành phố Ulsan, cách thủ đô Seoul 305km về phía Đông Nam, nơi lắp ráp hai mẫu xe điện này, từ ngày 24-30/4, với lý do lượng đơn đặt hàng từ các thị trường xuất khẩu chính, bao gồm châu Âu, Canada và Mỹ, sụt giảm.

Sự suy giảm này diễn ra sau khi chính phủ thay đổi chính sách xe điện ở nước ngoài. Canada và một số nước châu Âu, bao gồm Đức, đã hủy bỏ hoặc cắt giảm trợ cấp xe điện, trong khi Mỹ đang phải đối mặt với sự bất ổn mới từ các mối đe dọa thuế quan cao dưới thời chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đây là lần tạm dừng sản xuất thứ hai trong năm nay của Hyundai Motor sau lần tạm dừng năm ngày tương tự vào tháng 2/2025 do nhu cầu xe điện toàn cầu chậm lại trong bối cảnh chính sách thay đổi và chuyển đổi thị trường./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.