Nhiều khả năng, Hyundai sẽ là hãng xe đầu tiên đưa ứng dụng iPad (máy tính bảng cảm ứng) lên xe hơi. Mẫu xe được chọn để trang bị ứng dụng tiên tiến nhất của Apple này là Equus.
Equus là mẫu xe sang trọng của Hyundai và hãng này đang muốn những khách hàng của mình hài lòng hơn với những tiện ích mà chiếc xe đắt tiền này mang lại.
“Vẫn biết khách hàng muốn có iPad trên những chiếc xe hơi của mình. Nhiều người luôn nghĩ đến những chiếc xe đó phải là BMW hay Mercedes. Ngờ đâu, đó lại là Hyundai,” Mike Bloxham, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Trung tâm Media Design thuộc đại học Ball (Mỹ) nói.
Nhiều người tiêu dùng Mỹ vẫn biết đến Hyundai với những mẫu xe bình dân giá rẻ như Accent (9.970 USD) hay Elantra (14.145 USD), nay thực sự ngỡ ngàng khi hãng xe Hàn Quốc này cho ra mắt mẫu xe sang trọng Equus 380 sức ngựa, được xếp ngang hàng với Lexus LS 460 và Mercedes-Benz S500.
Lợi thế lớn nhất của Equus với hai đối thủ trên là giá cả. Được đánh giá là “ngang hàng” nhưng Equus được bán với giá từ 50.000 USD đến 60.000 USD. Trong khi đó, Lexus LS460 có giá 65.380 USD, còn Mercedes S500 có giá 91.600 USD.
Giờ đây, lợi thế của Hyundai Equus dường như còn lớn hơn nữa khi nhà sản xuất cho trang bị trên xe những chiếc iPad có giá 499 USD.
Một số nhà phân tích thị trường của Mỹ cho rằng dù sao thì khách hàng Mỹ vẫn còn nhiều băn khoăn trước khi lựa chọn mua xe Hyundai.
Nhưng nhiều người khác lại cho rằng hãng xe Hàn Quốc sẽ thành công khi thực hiện đúng như những gì người Nhật đã áp dụng tại Mỹ trước đây.
Vào nửa cuối thế kỷ 20, người tiêu dùng Mỹ biết đến Toyota và Honda như những mác xe bình dân. Người Nhật cứ thầm lặng chiếm lĩnh thị trường và cuối cùng, tung ra những “đòn đánh” mạnh mẽ vào các hãng xe Mỹ khi cho ra đời các mác xe sang trọng là Lexus và Acura./.
Equus là mẫu xe sang trọng của Hyundai và hãng này đang muốn những khách hàng của mình hài lòng hơn với những tiện ích mà chiếc xe đắt tiền này mang lại.
“Vẫn biết khách hàng muốn có iPad trên những chiếc xe hơi của mình. Nhiều người luôn nghĩ đến những chiếc xe đó phải là BMW hay Mercedes. Ngờ đâu, đó lại là Hyundai,” Mike Bloxham, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Trung tâm Media Design thuộc đại học Ball (Mỹ) nói.
Nhiều người tiêu dùng Mỹ vẫn biết đến Hyundai với những mẫu xe bình dân giá rẻ như Accent (9.970 USD) hay Elantra (14.145 USD), nay thực sự ngỡ ngàng khi hãng xe Hàn Quốc này cho ra mắt mẫu xe sang trọng Equus 380 sức ngựa, được xếp ngang hàng với Lexus LS 460 và Mercedes-Benz S500.
Lợi thế lớn nhất của Equus với hai đối thủ trên là giá cả. Được đánh giá là “ngang hàng” nhưng Equus được bán với giá từ 50.000 USD đến 60.000 USD. Trong khi đó, Lexus LS460 có giá 65.380 USD, còn Mercedes S500 có giá 91.600 USD.
Giờ đây, lợi thế của Hyundai Equus dường như còn lớn hơn nữa khi nhà sản xuất cho trang bị trên xe những chiếc iPad có giá 499 USD.
Một số nhà phân tích thị trường của Mỹ cho rằng dù sao thì khách hàng Mỹ vẫn còn nhiều băn khoăn trước khi lựa chọn mua xe Hyundai.
Nhưng nhiều người khác lại cho rằng hãng xe Hàn Quốc sẽ thành công khi thực hiện đúng như những gì người Nhật đã áp dụng tại Mỹ trước đây.
Vào nửa cuối thế kỷ 20, người tiêu dùng Mỹ biết đến Toyota và Honda như những mác xe bình dân. Người Nhật cứ thầm lặng chiếm lĩnh thị trường và cuối cùng, tung ra những “đòn đánh” mạnh mẽ vào các hãng xe Mỹ khi cho ra đời các mác xe sang trọng là Lexus và Acura./.
Tùng Lâm (Vietnam+)