Hyundai Motor dự định giảm doanh số tại Ấn Độ

Hyundai có kế hoạch giảm doanh số bán xe tại Ấn Độ trong 2013, mặc dù doanh số của Hyundai tại quốc gia Nam Á này tăng trong 2012.
Hyundai Motor Co (HMC) - hãng sản xuất ôtô lớn của Hàn Quốc - ngày 24/1 cho biết Hyundai đang có kế hoạch giảm doanh số bán ôtô của chi nhánh tại Ấn Độ trong năm 2013, mặc dù doanh số của Hyundai tại quốc gia Nam Á này tăng trong năm 2012.

Theo kế hoạch kinh doanh của HMC trong năm 2013, nhà máy của hãng tại thành phố Chennai (Ấn Độ) sẽ đặt mục tiêu doanh số bán buôn 633.000 chiếc ôtô, so với mức tương ứng 641.000 chiếc của năm 2011, tương đương mức giảm 1,3%.

Tuy nhiên, HMC đặt mục tiêu nâng doanh số bán ôtô của Hyundai trên toàn cầu lên 4,6 triệu chiếc trong năm 2013, tăng 5,7% so với mức gần 4,5 triệu chiếc của năm 2012.

Doanh số bán trong nước của Hyundai Motor India Ltd, công ty chi nhánh của HMC tại Ấn Độ, năm ngoái đạt 391.276 chiếc ôtô, tăng 4,70% so với 373.709 chiếc năm 2011; trong khi xuất khẩu tăng 3,12% lên 250.005 chiếc so với 242.431 chiếc.

Năm 2012, doanh thu của HMC tại Ấn Độ đạt 5.097 tỷ won (1 USD = 1.067,04 won), tăng 1% so với 5.052 tỷ won năm trước đó.

Trong năm 2012, tổng lãi ròng của HMC đạt 9.060 tỷ won, tăng 11,7% so với 8.110 tỷ won năm 2011; doanh thu cùng kỳ đạt 84.470 tỷ won, tăng 8,6% từ mức 77.800 tỷ won./.

Minh Lý (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục