Hyundai, Kia đầu tư vào dịch vụ đi chung xe Grab ở Đông Nam Á

Hyundai, Kia dự định sẽ hợp tác với Grab trong các dự án xe điện cũng như đẩy mạnh việc xây dựng các trạm sạc điện cho xe ôtô bắt đầu từ thị trường Singapore vào năm 2019 và mở rộng sang nước khác.
Ảnh minh họa. (Nguồn: techinasia.com)

Hai nhà chế tạo ôtô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor Co và Kia Motors Corp công bố mục tiêu bán tổng cộng 7,6 triệu xe ôtô trong năm 2019, đồng thời cung cấp khoản đầu tư 250 triệu USD cho dịch vụ đi chung xe Grab tại Đông Nam Á.

Cụ thể, Hyundai Motor đặt mục tiêu bán 4,67 triệu xe ôtô trong năm nay, còn Kia đặt mục tiêu bán 2,92 triệu chiếc. Với mục tiêu trên, doanh số dự kiến bán ôtô của hai nhà chế tạo ôtô này trong năm 2019 cao hơn mức 7,3-7,4 triệu xe trong năm 2018.

Trong khi đó, Hyundai sẽ rót 175 triệu USD, còn Kia 75 triệu USD cho dịch vụ đi chung xe Grab tại Đông Nam Á. Hai nhà chế tạo ôtô hàng đầu của Hàn Quốc này dự định sẽ hợp tác với Grab trong các dự án xe điện cũng như đẩy mạnh việc xây dựng các trạm sạc điện cho xe ôtô bắt đầu từ thị trường Singapore vào năm 2019 và mở rộng sang các nước khác, trong đó có Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục