Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất của Hàn Quốc là Hyundai ngày 28/4 đã ký mộtthỏa thuận với hãng Sichuan Nanjun Automobile Group Co. (Nanjun Auto) để thànhlập một liên doanh.
Thỏa thuận trên, được ký ở Thành Đô, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam củaTrung Quốc, sẽ tạo điều kiện cho Hyundai khai thác thị trường xe hơi lớn nhấtthế giới này.
Hyundai và Nanjun Auto sẽ đầu tư tổng cộng 600 tỷ won (560 triệu USD) vàoliên doanh có tỷ lệ vốn 50-50 trên. Liên doanh này có tên gọi là Sichuan Hyundaivà sẽ được khởi công vào cuối năm nay ở thành phố Tư Dương, tỉnh Tứ Xuyên.
Nhà máy mới này sẽ sản xuất 160.000 chiếc xe, trong đó có 150.000 chiếc xetải và 10.000 chiếc xe buýt, bắt đầu từ năm 2013.
Cụ thể, liên doanh này sẽ giúp cải thiện được các mẫu xe hiện thời củaNanjun Auto để hướng tới người tiêu dùng có ngân sách eo hẹp hơn trong khi vẫngiúp các mẫu xe mới của Hyundai ở phân khúc thị trường xe hạng sang.
Hãng xe của Hàn Quốc cho hay: “Hyundai trông chờ một vị trí ổn định củaNanjun Auto ở thị trường xe thương mại Trung Quốc, kết hợp với công nghệ tiêntiến của Hyundai, sẽ tạo ra sự đồng vận mạnh mẽ để thành công.”
Hyundai tin tưởng họ có thể nhanh chóng đảm bảo một vị trí dẫn đầu ở thịtrường xe thương mại Trung Quốc bằng cách tận dụng kinh nghiệm từ liên doanh sảnxuất xe du lịch của mình là Beijing Hyundai Motor Co.
Theo Hyundai, doanh số của thị trường xe thương mại ở Trung Quốc sẽ tănglên 5,2 triệu chiếc vào năm 2015 so với mức 4,3 triệu chiếc trong năm 2010.Hyundai đặt mục tiêu bán được 73.000 chiếc xe thương mại ở Trung Quốc trong nămnay và tăng lên 160.000 chiếc vào khoảng năm 2015 cùng với thị phần là 3%./.
Thỏa thuận trên, được ký ở Thành Đô, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam củaTrung Quốc, sẽ tạo điều kiện cho Hyundai khai thác thị trường xe hơi lớn nhấtthế giới này.
Hyundai và Nanjun Auto sẽ đầu tư tổng cộng 600 tỷ won (560 triệu USD) vàoliên doanh có tỷ lệ vốn 50-50 trên. Liên doanh này có tên gọi là Sichuan Hyundaivà sẽ được khởi công vào cuối năm nay ở thành phố Tư Dương, tỉnh Tứ Xuyên.
Nhà máy mới này sẽ sản xuất 160.000 chiếc xe, trong đó có 150.000 chiếc xetải và 10.000 chiếc xe buýt, bắt đầu từ năm 2013.
Cụ thể, liên doanh này sẽ giúp cải thiện được các mẫu xe hiện thời củaNanjun Auto để hướng tới người tiêu dùng có ngân sách eo hẹp hơn trong khi vẫngiúp các mẫu xe mới của Hyundai ở phân khúc thị trường xe hạng sang.
Hãng xe của Hàn Quốc cho hay: “Hyundai trông chờ một vị trí ổn định củaNanjun Auto ở thị trường xe thương mại Trung Quốc, kết hợp với công nghệ tiêntiến của Hyundai, sẽ tạo ra sự đồng vận mạnh mẽ để thành công.”
Hyundai tin tưởng họ có thể nhanh chóng đảm bảo một vị trí dẫn đầu ở thịtrường xe thương mại Trung Quốc bằng cách tận dụng kinh nghiệm từ liên doanh sảnxuất xe du lịch của mình là Beijing Hyundai Motor Co.
Theo Hyundai, doanh số của thị trường xe thương mại ở Trung Quốc sẽ tănglên 5,2 triệu chiếc vào năm 2015 so với mức 4,3 triệu chiếc trong năm 2010.Hyundai đặt mục tiêu bán được 73.000 chiếc xe thương mại ở Trung Quốc trong nămnay và tăng lên 160.000 chiếc vào khoảng năm 2015 cùng với thị phần là 3%./.
Huy Bình (Vietnam+)