Hyundai đã có những kế hoạch đầy tham vọng trong trung và dài hạn nhằm thao túng thị trường ôtô toàn cầu thông qua hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.
Trong một cuộc họp báo mới đây ở Mỹ, đại gia sản xuất ôtô Hàn Quốc cam kết mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình các dòng xe của họ sẽ đạt tới 4,7 lít/100km vào năm 2025.
Tuyên bố này được giám đốc điều hành của Hyundai ở Mỹ, ông John Krafcik đưa ra. Ông này cũng thừa nhận đây là một mục tiêu khá cao và công ty chưa có một kế hoạch hoàn chỉnh nào để đạt được mục tiêu này.
Từ năm 2008, Hyundai đã trở thành doanh nghiệp số một trong ngành công nghiệp Mỹ xét về hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức thấp nhất.
Krafcik đã sử dụng chiếc sedan cỡ trung Sonata đời 2011 để minh họa cho biện pháp tiết kiệm nhiên liệu của Hyundai. Chiếc xe này chỉ được lắp động cơ 4 xylanh, điều cho phép Hyundai có thể loại bỏ bớt các linh kiện để giảm hơn 16kg trọng lượng.
Kế hoạch của Hyundai sẽ là tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho 75-80% số xe của hãng, và từ 10-15% số xe sẽ sử dụng hệ thống động lực hybrid còn 5% còn lại sẽ sử dụng hệ thống chạy bằng hyđrô hoặc xe chạy bằng điện./.
Trong một cuộc họp báo mới đây ở Mỹ, đại gia sản xuất ôtô Hàn Quốc cam kết mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình các dòng xe của họ sẽ đạt tới 4,7 lít/100km vào năm 2025.
Tuyên bố này được giám đốc điều hành của Hyundai ở Mỹ, ông John Krafcik đưa ra. Ông này cũng thừa nhận đây là một mục tiêu khá cao và công ty chưa có một kế hoạch hoàn chỉnh nào để đạt được mục tiêu này.
Từ năm 2008, Hyundai đã trở thành doanh nghiệp số một trong ngành công nghiệp Mỹ xét về hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức thấp nhất.
Krafcik đã sử dụng chiếc sedan cỡ trung Sonata đời 2011 để minh họa cho biện pháp tiết kiệm nhiên liệu của Hyundai. Chiếc xe này chỉ được lắp động cơ 4 xylanh, điều cho phép Hyundai có thể loại bỏ bớt các linh kiện để giảm hơn 16kg trọng lượng.
Kế hoạch của Hyundai sẽ là tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho 75-80% số xe của hãng, và từ 10-15% số xe sẽ sử dụng hệ thống động lực hybrid còn 5% còn lại sẽ sử dụng hệ thống chạy bằng hyđrô hoặc xe chạy bằng điện./.
Lan Khanh (Vietnam+)