Ngày 21/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn MM Mega Market Việt Nam (MMVN) đã chính thức ký kết hợp tác với Công ty CMM Marketing Management PTE LTD Singapore (CMM Singapore) để xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Singapore.
Dự kiến, đơn hàng đầu tiên sẽ được MMVN xuất khẩu sang Singapore trong tháng Chín này, gồm ớt chuông Đà Lạt, khoai lang, chanh không hạt... với tổng sản lượng khoảng 20 tấn.
Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, bên cạnh đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống 19 trung tâm MMVN trên cả nước, một trong chiến lược quan trọng của MMVN là thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt sang những thị trường mà Tập đoàn đang hoạt động kinh doanh.
[Mega Market muốn nhập khẩu gấp đôi lượng hàng hóa từ Việt Nam]
Do đó, khi MMVN trở thành cầu nối, đưa hàng nông sản Việt Nam sang Singapore, không nằm ngoài mục tiêu hỗ trợ nhiều hơn nữa nhiều mặt hàng chinh phục một thị trường nhập khẩu được đánh giá có tiềm năng to lớn nhưng cũng rất khắt khe trong khu vực Đông Nam Á.
Đặc biệt, MMVN cũng lên kế hoạch từ nay đến hết năm 2019 sẽ xuất khẩu khoảng 100 tấn nông sản Việt Nam sang thị trường Singapore.
Để xuất khẩu hàng hóa vào Singapore, các sản phẩm phải chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng, mẫu mã bao bì...
Chính vì vậy, MMVN xuất khẩu sang thị trường này đều được kiểm tra tại phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn và đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Với thế mạnh là chuỗi cung ứng nông sản an toàn và kinh nghiệm xuất khẩu sang hệ thống hơn 1.000 siêu thị thị Big C Thái Lan sẽ giúp MMVN xuất khẩu thành công nông sản Việt Nam sang thị trường Singapore.
Cùng với đó, MMVN kỳ vọng sẽ ngày càng tăng sản lượng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này trong giai đoạn tới.
Sự kiện ký kết hợp tác lần này, đánh dấu thị trường thứ 2 mà MMVN chính thức xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam, sau khi được cấp giấy phép xuất khẩu từ cuối năm 2017.
Trong năm 2018, MMVN đã tiến hành xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường đầu tiên là Thái Lan và tăng sản lượng xuất khẩu khoảng 200 tấn/tháng trong năm 2019.
Vừa qua, MMVN cũng đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Bộ Công Thương về đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MMVN tại Việt Nam và hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài, đồng thời, khẳng định cam kết gắn bó lâu dài và chiến lược phát triển kinh doanh bền vững của MMVN tại Việt Nam./.