Hợp long cầu Lạc Quần trên tuyến đường bộ Nam Định-Lạc Quần-Đường bộ ven biển

Cầu Lạc Quần là công trình cầu lớn nhất thuộc Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định-Lạc Quần-Đường bộ ven biển, góp phần giảm tải cho Quốc lộ 21 đoạn qua địa bàn Nam Định.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định thực hiện nghi thức hợp long Cầu Lạc Quần mới. (Ảnh: Thái Thuần/TTXVN)
Lãnh đạo tỉnh Nam Định thực hiện nghi thức hợp long Cầu Lạc Quần mới. (Ảnh: Thái Thuần/TTXVN)

Sáng 15/1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ hợp long cầu Lạc Quần thuộc Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định- Lạc Quần-Đường bộ ven biển.

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định Đinh Văn Phương cho biết, cầu Lạc Quần xây dựng mới (giữ nguyên cầu cũ) có chiều rộng 17m đi bên phải cầu cũ; cầu Lạc Quần mới vượt sông Ninh Cơ nối huyện Trực Ninh với huyện Xuân Trường; chiều dài toàn cầu 508,8m gồm 13 nhịp, 3 nhịp liên tục 55+90+55(m), tĩnh không 85x11m thiết kế tuân thủ Thông tư số 46/2016/TT-BGTVT ngày 29/12/2016 của Bộ Giao thông vận tải quy định cấp kỹ thuật đường thủy nội địa; trong đó, sông Ninh Cơ là sông cấp I, tĩnh không đường đê dưới cầu lớn hơn hoặc bằng 4,75m; các nhịp dẫn còn lại dùng kết cấu dầm Super T bêtông cốt thép dự ứng lực; sau 14 tháng thi công đến ngày 15/1 đã được tổ chức hợp long.

1501-hop-long-cau-2.jpg
Toàn cảnh Cầu Lạc Quần mới. (Ảnh: Thái Thuần/TTXVN)

Cầu Lạc Quần là công trình cầu lớn nhất thuộc Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định-Lạc Quần-Đường bộ ven biển được UBND tỉnh Nam Định phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 1283/QĐ-UBND ngày 19/7/2022 với tổng chiều dài tuyến khoảng 24,7 km đi qua địa bàn 5 huyện Nam Trực, Trực Ninh, Xuân Trường, Hải Hậu và Giao Thuỷ.

Điểm đầu nối với dự án tuyến đường trục phía Nam thành phố Nam Định tại xã Nam Cường, Hồng Quang (huyện Nam Trực); điểm cuối nối với dự án xây dựng tuyến Đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định tại nút giao tuyến Đường bộ ven biển với Quốc lộ 37B.

Tuyến có quy mô đường cấp 1 đồng bằng, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, nền đường rộng 39m, mặt đường 8 làn xe, kết cấu mặt đường cấp cao A1; thiết kế đồng bộ các công trình cầu, cống trên tuyến đảm bảo phù hợp với quy mô cấp đường.

Sau khi được đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ góp phần giảm tải cho Quốc lộ 21 đoạn qua địa bàn Nam Định./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một trường hợp vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông bị lực lượng cán bộ, chiến sỹ đội CSGT số 7 dừng xe, kiểm tra và xử lý. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Nghị định 168 - Chỉ bàn tiến, không bàn lùi!

Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1/2025, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.

Công nhân gắn đèn tín hiệu cho phép rẽ phải khi đèn đỏ tại một số nút giao. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Ùn tắc giao thông căng thẳng, kéo dài nhiều giờ tại TP Hồ Chí Minh

Nghị định 168 của Chính phủ có hiệu lực với mức xử phạt cao nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ. Với mật độ xe rất lớn, các tuyến đường khu trung tâm TP Hồ Chí Minh đa phần nút giao lại gần nhau dẫn đến tình trạng dừng chờ kéo dài.