Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, ngày 24/7, tại Đà Nẵng, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã giới thiệu dòng xe cao cấp SH125i và 150i toàn cầu lần đầu tiêu ra mắt thị trường Việt Nam với sự thay đổi cả về thiết kế và động cơ, tỷ lệ nội địa hóa trên 93%. Mẫu xe này sẽ chính thức được HVN phân phối trên toàn quốc kể từ ngày 29/7 với giá bán lần lượt 65,99 triệu và 79,99 triệu đồng (đã gồm thuế VAT). So với mẫu xe trước, SH125i/150i mới được thiết kế với kích thước nhỏ gọn hơn, thân xe được cách điệu bằng đường chạy dọc 3D nổi. Phần đầu xe được thiết kế với những đường nét tinh xảo với hệ thống đèn định vị mạ crôm.
Cụm đèn pha được thiết kế nhỏ gọn hơn thế hệ trước với logo SH dập nổi trên chụp bóng đèn, đi kèm hệ thống định vị gồm bốn bóng với bốn thấu kính phản xạ đa chiều. Đuôi xe ấn tượng với hệ thống đèn đôi được thiết kế từ những khối thấu kính. Điểm nhấn của SH125i/150i là động cơ thông minh thế hệ mới, nhỏ gọn lần đầu tiên được trang bị cho dòng xe tay ga là eSP (enhanced Smart Power) bốn chu kỳ, xilanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI, mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 25% so với các dòng xe hiện tại. Động cơ của xe tích hợp bộ đề ACG hoạt động trên cơ chế điện tử, tích hợp đồng thời hệ thống khởi động và máy phát điện, giúp việc khởi động dễ dàng hơn. Bộ điều khiển trung tâm (ECU) kiểm soát và cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp, nâng cao khả năng vận hành của động cơ, góp phần giảm lượng khí thải ra môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 3 về khí thải.
Bên cạnh đó, SH mới cũng được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop - như xe PCX), chuyển qua chế độ chờ tiết kiệm năng lượng khi xe dừng quá ba giây; hệ thống phanh kết hợp tiên tiến với ba píttông thủy lực; hệ thống xác định vị trí xe; công tắc chân chống bên giúp tắt máy khi hạ chân chống. Ngoài ra, hộc đựng đồ của SH mới cũng được thiết kế riêng với 29 lít, đựng được mũ bảo hiểm cả đầu và nhiều vật dụng cần thiết; hộc đựng đồ nhỏ phía trước; bình xăng dung tích lên đến 7,7 lít; không gian để chân rộng. Với hai sản phẩm mới và cao cấp này, HVN chỉ kỳ vọng doanh số bán hàng chiếm từ 2-3% trong tổng số khoảng 40.000 xe các loại bán ra trong cả năm./.
Văn Xuyên (Vietnam+)