Mẫu xe cỡ nhỏ Honda City hoàn toàn mới đã được Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu ra thị trường ngày 11/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh với hai phiên bản số sàn và số tự động, giá bán lần lượt là 540 triệu và 580 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Ông Tomohiro Maruno, Giám đốc khối bán hàng ôtô HVN cho biết, Honda City được lắp ráp bằng linh kiện nhập khẩu từ Nhật Bản, Thái Lan và một nước khác.
So với các dòng xe cùng phân khúc, điểm nhấn của mẫu xe này là có thiết kế khỏe khoắn, mang đậm chất thể thao cũng như khả năng vận hành và giá cạnh tranh.
Honda City được trang bị động cơ i-VTEC 1,5L SOHC 4 xilanh thẳng hàng, hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp cho công suất tối đa 120 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút – lớn nhất trong các dòng xe cùng phân khúc.
Đặc biệt, động cơ của City có khả năng sử dụng xăng sinh học E20, một mặt vừa mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu, một mặt duy trì được tính năng vận hành linh hoạt, khí thải thấp, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4.
Nội thất của xe được Honda tối ưu hóa không gian sử dụng, tạo ra “căn phòng thư giãn” và có không gian rộng rãi nhất trong cùng phân khúc, khoang hành cũng có dung tích lớn lên đến 506 lít; đồng hồ hiển thị tập trung, hiển thị các chỉ số km đã đi, hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, nhiên liệu còn lại và quãng đường còn đi được…
Về tính năng an toàn, khung xe được tăng cường độ hấp thụ khi va chạm từ mọi hướng; được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hai túi khí và dây đai an toàn 3 điểm cho bốn ghế.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, so sánh với đối thủ trong cùng phân khúc, Honda City sẽ là đối thủ cạnh tranh với Toyota Vios, Ford Fiesta khi có cùng dung tích động cơ, nhưng công suất cao hơn và giá bán cũng thấp hơn từ 12 đến 30 triệu đồng.
Ông Tomohiro Maruno cũng cho biết, mặc dù hôm nay mới chính thức ra mắt, nhưng mẫu xe này đã có hơn 200 đơn đặt hàng. Về sức tiêu thụ, căn cứ vào tình hình thực tế, HVN dự kiến bán từ 1.000 đến 1.500 xe từ nay đến cuối năm./.
Ông Tomohiro Maruno, Giám đốc khối bán hàng ôtô HVN cho biết, Honda City được lắp ráp bằng linh kiện nhập khẩu từ Nhật Bản, Thái Lan và một nước khác.
So với các dòng xe cùng phân khúc, điểm nhấn của mẫu xe này là có thiết kế khỏe khoắn, mang đậm chất thể thao cũng như khả năng vận hành và giá cạnh tranh.
Honda City được trang bị động cơ i-VTEC 1,5L SOHC 4 xilanh thẳng hàng, hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp cho công suất tối đa 120 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút – lớn nhất trong các dòng xe cùng phân khúc.
Đặc biệt, động cơ của City có khả năng sử dụng xăng sinh học E20, một mặt vừa mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu, một mặt duy trì được tính năng vận hành linh hoạt, khí thải thấp, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4.
Nội thất của xe được Honda tối ưu hóa không gian sử dụng, tạo ra “căn phòng thư giãn” và có không gian rộng rãi nhất trong cùng phân khúc, khoang hành cũng có dung tích lớn lên đến 506 lít; đồng hồ hiển thị tập trung, hiển thị các chỉ số km đã đi, hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, nhiên liệu còn lại và quãng đường còn đi được…
Về tính năng an toàn, khung xe được tăng cường độ hấp thụ khi va chạm từ mọi hướng; được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hai túi khí và dây đai an toàn 3 điểm cho bốn ghế.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, so sánh với đối thủ trong cùng phân khúc, Honda City sẽ là đối thủ cạnh tranh với Toyota Vios, Ford Fiesta khi có cùng dung tích động cơ, nhưng công suất cao hơn và giá bán cũng thấp hơn từ 12 đến 30 triệu đồng.
Ông Tomohiro Maruno cũng cho biết, mặc dù hôm nay mới chính thức ra mắt, nhưng mẫu xe này đã có hơn 200 đơn đặt hàng. Về sức tiêu thụ, căn cứ vào tình hình thực tế, HVN dự kiến bán từ 1.000 đến 1.500 xe từ nay đến cuối năm./.
Văn Xuyên (Vietnam+)