Hãng Honda đang tiến hành triệu hồi gần 1,2 triệu xe tại Mỹ liên quan lỗi hiển thị hình ảnh của camera quan sát phía sau.
Theo thông báo của hãng này, quyết định triệu hồi xe nói trên bao gồm một số xe minivan Odyssey được sản xuất từ năm 2018 đến 2023; các xe SUV Pilot sản xuất từ năm 2019 đến 2022 và xe SUV Passport sản xuất từ năm 2019 đến 2023. Sự cố kỹ thuật được cho là bắt nguồn từ một đầu nối cáp đồng trục bị lỗi.
Cơ quan Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết việc hình ảnh camera quan sát phía sau không hiển thị có thể làm giảm tầm nhìn của tài xế và gia tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Hãng Honda đã nhận được gần 274.000 yêu cầu bảo hành trong thời gian từ tháng 5/2017 đến ngày 8/6 vừa qua. Tuy nhiên, hiện chưa ghi nhận bất cứ trường hợp thương vong nào do lỗi kỹ thuật này.
[Honda thu hồi hơn 563.000 xe thể thao đa dụng CR-V tại Mỹ]
Theo kế hoạch, các đại lý của Honda sẽ thay thế khắc phục miễn phí lỗi kỹ thuật trên cho các chủ sở hữu có xe bị ảnh hưởng. Những chủ xe này sẽ nhận được thư thông báo bắt đầu từ ngày 24/7.
Trước đó hồi tháng 4, Honda đã thu hồi 563.000 xe thể thao đa dụng CR-V đã bán hoặc khách đã đặt mua tại các bang của Mỹ đang chìm trong thời tiết lạnh giá vì muối đường có thể ăn mòn khung xe và có thể làm bung cánh tay đòn phía sau.
Đợt thu hồi này được tiến hành đối với các xe CR-V đời từ năm 2007-2011 tại 22 bang và quận Columbia, nơi muối đường thường xuyên được sử dụng để chống đóng băng trên đường.
Vào năm 2019, Honda đã thu hồi gần 84.000 xe CR-V tại Canada cũng do các vấn đề tương tự. Tuy nhiên, công ty này khẳng định tỷ lệ khung sau gỉ sẽ không ảnh hưởng đến cấu trúc toàn vẹn và tuổi thọ của các xe tại Mỹ do các đường tại đây ít sử dụng muối đường hơn và cũng ít trải nhựa hơn so với tại Canada.
Năm 2020, Honda đã mua lại một xe ôtô tại Mỹ sau khi nhận thấy hiện tượng rỉ sét khung phía sau và hãng đã tiến hành điều tra vấn đề này./.